Siemens EDA hỗ trợ đào tạo chuyên gia bán dẫn Việt Nam

Siemens EDA hỗ trợ đào tạo chuyên gia bán dẫn Việt Nam

Công ty phần mềm thiết kế chip Siemens EDA đã tài trợ bản quyền phần mềm và sẽ tổ chức các khóa đào tạo cho giảng viên ngành bán dẫn tại Việt Nam.

Tại lễ khai mạc Chương trình đào tạo Giảng viên thiết kế mạch bán dẫn tổ chức tại Hà Nội chiều 22/8, bà Đàm Thị Hồng Lan, đại diện đại lý Siemens EDA Việt Nam cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​đào tạo khoảng 30 học viên tham gia khóa học đầu tiên. Tất nhiên, nhưng lượng người đăng ký đã đông gấp đôi so với trước đây.

Không giống như các khóa học khác đào tạo sinh viên và nhân viên, khóa học này tập trung vào giảng viên và chuyên gia. Chương trình là kết quả của sự hợp tác giữa 4 bên, bao gồm Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Siemens EDA, nhà phân phối Vietbay và SunEdu. Các chuyên gia được đào tạo bài bản sẽ trở thành nguồn lực đào tạo sinh viên, kỹ sư trong ngành bán dẫn tại Việt Nam và trên thế giới.

Siemens EDA là nhà cung cấp phần mềm và công cụ thiết kế nổi tiếng được sử dụng rộng rãi trong ngành bán dẫn. Tiền thân của công ty là Mentor Graphics, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và chuyên về phần mềm thiết kế điện tử tự động, sau này được Siemens của Đức mua lại.





Dan Hoz, tổng giám đốc sản phẩm Siemens EDA Valor, đã có mặt tại sự kiện. Ảnh: Lưu Quý

Ông Dan Hoz, Tổng giám đốc sản phẩm Siemens EDA Valor, đã tham dự sự kiện được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 8 năm 2024. hình ảnh: Lữ Quế

Trong sự kiện này, Siemens EDA cũng thông báo sẽ tài trợ 300 bộ phần mềm xác minh thiết kế bảng mạch có bản quyền (Valor DFM) cho các NIC và trường đại học. Đây là phần mềm xác minh thiết kế, tạo điều kiện cho việc sản xuất bảng điện tử nhanh chóng, hỗ trợ kết nối trực tiếp giữa nhà thiết kế và nhà sản xuất bảng mạch, đồng thời tạo bản sao kỹ thuật số của toàn bộ bảng mạch điện tử PCB.

Ông Dan Hoz, người sáng lập kiêm tổng giám đốc bộ phận sản phẩm Siemens EDA Valor, cho biết Việt Nam nằm trong top 4 thế giới về sản xuất điện tử, nhưng mức độ trưởng thành về kỹ thuật số còn thấp, chỉ đạt 3 điểm trên thang điểm 10, và cần có những thay đổi tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn.

“Đây là thời điểm quan trọng để xây dựng hệ sinh thái ngành bán dẫn và phát triển đào tạo nguồn nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành điện tử”, Dan Hoz nói.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bic Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, nhận xét, hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia và Siemens sẽ giúp triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thiết kế vi mạch, tích hợp và thúc đẩy hoạt động R&D, hình thành cơ sở hệ sinh thái bán dẫn ở Việt Nam