Những người được cấy chip não Neuralink chơi Counter-Strike 2 bằng suy nghĩ của họ

Những người được cấy chip não Neuralink chơi Counter-Strike 2 bằng suy nghĩ của họ

Công ty Neuralink của Elon Musk cho biết người thứ hai đã được cấy ghép thành công chip não cho phép anh ta chơi trò chơi Counter-Strike 2.

Theo Neuralink, tình nguyện viên thứ hai tham gia thử nghiệm có tên Alex, đã được cấy chip vào tháng trước và hiện đang hồi phục tốt. Tay chân của Alex bị liệt do chấn thương cột sống.

Bệnh nhân đầu tiên, Noland Arbaugh, có thể điều khiển thiết bị một cách hiệu quả bằng suy nghĩ của mình, nhưng 85% điện cực sợi kết nối với não của anh ta bị lệch, công ty cho biết. Vì vậy, họ đã thực hiện nhiều bước để tránh tái diễn vấn đề này trong quá trình phẫu thuật cho Alex và cho đến nay vẫn chưa phát hiện thấy sự sai lệch của các sợi điện cực.

Trước khi nhận được chip, Alex từng chơi game Phản công 2 Thông qua bộ điều khiển miệng QuadStick, nhưng không thể di chuyển và bắn cùng lúc. Đối với chip não, người dùng có thể điều khiển từ xa chuột trên máy tính xách tay để nhắm và bắn, đồng thời sử dụng QuadStick để di chuyển.





Logo Neuralink hiển thị trên máy tính xách tay, theo sau là hình ảnh của Musk. Ảnh: Reuters

Logo Neuralink hiển thị trên máy tính xách tay, theo sau là hình ảnh của Musk. hình ảnh: Reuters

Ngoài ra, Alex còn sử dụng chip não để tạo ra các thiết kế 3D như đế sạc và in chúng thành sản phẩm. Alex nói: “Chuyển ý tưởng thành thiết kế và tạo ra sản phẩm thực sự khiến tôi cảm thấy như mình đang xây dựng lại mọi thứ”.

Trong khi đó, Neuralink cho biết họ đang phát triển công nghệ điều khiển để cung cấp đầy đủ chức năng chuột và bàn phím cho các trò chơi điện tử.

Neuralink được Elon Musk đồng sáng lập vào năm 2016 cùng với bảy thành viên khác, nhưng hầu hết các thành viên đều đã rời đi kể từ đó. Tỷ phú người Mỹ tin rằng Neuralink sẽ thay đổi thế giới và giải phóng tiềm năng của thần giao cách cảm. Vào năm 2019, ông cho biết con người sẽ “hòa nhập và đạt được sự cộng sinh với trí tuệ nhân tạo”.

Vào cuối tháng 1, ông thông báo rằng công ty đã cấy thành công con chip vào người tham gia thử nghiệm đầu tiên, Nolan Abo, người bị liệt 8 năm trước. Neuralink sử dụng robot để đặt bộ phận cấy ghép BCI vào các vùng não. Các bác sĩ phải mất vài giờ để thực hiện ca phẫu thuật hộp sọ, sau đó một robot mất 25 phút để đưa thiết bị này cùng với một con chip siêu mỏng chứa khoảng 64 sợi khác nhau. Các sợi mỏng bằng 1/14 chiều rộng của sợi tóc người.

Tuy nhiên, nhân viên an ninh lo ngại hệ thống có thể dễ bị tin tặc tấn công trong tương lai.


Faide