Thêm một tỷ phú công nghệ đạt mốc 200 tỷ USD

Thêm một tỷ phú công nghệ đạt mốc 200 tỷ USD

(Dan Terry) – Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook, tăng mạnh từ đầu năm, giúp tài sản của nhà sáng lập Mark Zuckerberg tăng trưởng. Gần đây, Zuckerberg đã gia nhập hàng ngũ tỷ phú với tài sản hơn 200 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là người có tài sản sẽ tăng nhiều nhất vào năm 2024. Giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã tăng 73,4 tỷ USD trong 9 tháng qua, giúp tổng giá trị tài sản ròng của tỷ phú này tăng lên 201 tỷ USD.

Điều này đưa Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ 4 thế giới và gia nhập “câu lạc bộ” tỷ phú với tài sản hơn 200 tỷ USD.

Thêm một tỷ phú công nghệ chạm mốc 200 tỷ USD - 1

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là thành viên mới nhất gia nhập “câu lạc bộ” tỷ phú trị giá hơn 200 tỷ USD (Ảnh: Zuck)

Ngoài Mark Zuckerberg, hiện chỉ còn 3 người có tài sản trên 200 tỷ USD là Tesla và CEO mạng xã hội Elon Musk (272 tỷ USD), nhà sáng lập công ty thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos (211 tỷ USD) CEO hãng xe sang. thương hiệu thời trang LVMH Bernard Arnault (207 tỷ USD).

Mark Zuckerberg sinh năm 1984, thành lập mạng xã hội Facebook vào năm 2004. Chỉ 3 năm sau, ở tuổi 23, Zuckerberg đã giúp Zuckerberg trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Sự giàu có của Zuckerberg gắn liền với cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram, Threads và WhatsApp. Kể từ đầu năm, giá cổ phiếu của Meta đã tăng vọt 64%, trở thành cổ phiếu có giá trị tăng mạnh nhất năm 2024.

Điều đáng chú ý là Mark Zuckerberg không phải là tỷ phú công nghệ duy nhất có tài sản tăng đáng kể vào năm 2024. Trong danh sách 10 tỷ phú có tốc độ tăng trưởng tài sản mạnh nhất từ ​​đầu năm đến nay, 6 vị trí dẫn đầu đều thuộc về tỷ phú công nghệ.

Theo sau Mark Zuckerberg về mức tăng trưởng giá trị tài sản vào năm 2024 là Giám đốc điều hành công ty chip Nvidia Jensen Huang. Sự bùng nổ AI toàn cầu đã dẫn đến nhu cầu về card đồ họa Nvidia tăng đáng kể, giúp giá cổ phiếu của công ty tăng vọt vào năm 2024, nâng tài sản của Huang thêm 62,2 tỷ USD tính từ đầu năm đến nay.

Thêm một tỷ phú công nghệ có tài sản vượt mốc 200 tỷ USD - 2

Danh sách 10 tỷ phú có mức tăng trưởng tài sản mạnh nhất từ ​​đầu năm đến nay (click vào hình để xem hình lớn hơn).

Người giàu thứ ba tăng mạnh là Larry Ellison, người sáng lập và chủ tịch công ty phần mềm Oracle, người có tài sản tăng thêm 68,6 tỷ USD. Các tỷ phú công nghệ tiếp theo trong danh sách bao gồm Elon Musk (tăng 43,4 tỷ USD), Jeff Bezos (tăng 33,9 tỷ USD) và người sáng lập kiêm CEO Dell Computer Michael Dell (tăng 33,9 tỷ USD). Tài sản tăng 33,6 tỷ USD).

Thêm tài sản của tỷ phú công nghệ vượt mốc 200 tỷ USD - 3

Danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay theo bảng xếp hạng của Bloomberg (click vào hình để xem hình lớn hơn).

Tỷ phú công nghệ cũng thống trị danh sách 10 người giàu nhất thế giới với 8 người. Điều này cho thấy công nghệ vẫn là lĩnh vực “thành công” bất chấp xung đột quân sự, bất ổn chính trị hay khủng hoảng kinh tế toàn cầu.