Chiếc lò vi sóng 37 năm tuổi không gặp sự cố đã được trả lại cho công ty.

Chiếc lò vi sóng 37 năm tuổi không gặp sự cố đã được trả lại cho công ty.

Ông Kim Kyu-won mua chiếc lò vi sóng vào năm 1986 và quyết định tặng thiết bị này cho Bảo tàng Đổi mới Samsung.

Trên kênh YouTube của Samsung, Tiến sĩ Kyu-won, giáo sư danh dự tại Trường Dược Đại học Quốc gia Seoul, đã mua một chiếc lò vi sóng Samsung có tên mã MW5500 cách đây 37 năm khi ông còn là nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, Mỹ.

Kyu-won, người đã mua lò vi sóng ngay sau khi kết hôn ở Mỹ, nhớ lại: “Vào thời điểm đó, hầu hết các thiết bị gia dụng đều là của Nhật hoặc Mỹ. Khi nhìn thấy logo Samsung trong cửa hàng, tôi cảm thấy tự hào và mua nó ngay lập tức”.





Ông Kim Kyu-won và chiếc lò vi sóng. Video: YouTube/Samsung

Ông Kim Kyu-won và chiếc lò vi sóng. băng hình: YouTube/Samsung

MW5500 có thiết kế bên ngoài bằng gỗ và được sản xuất để xuất khẩu chứ không bán ở các cửa hàng trong nước. Máy bao gồm các nút điều khiển dễ bấm và sử dụng khay phẳng. theo sam di độngđó là một trong những lý do khiến các mẫu lò vi sóng cổ điển của Samsung được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng đến vậy.

Kyu-won nói: “Chúng tôi đã sử dụng nó được 37 năm mà không gặp vấn đề gì. “Chúng tôi thậm chí không phải thay bóng đèn.”

Theo ông, ban đầu ông và vợ dự định sử dụng chiếc lò này trong 40 năm rồi trả lại cho Samsung. Tuy nhiên, vợ anh qua đời vào năm 2022, điều này khiến anh quyết định hiến tặng càng sớm càng tốt. Công ty điện tử Hàn Quốc sau đó đã khắc tên mình lên bảng tên nhà tài trợ.

Ông Kyu-won nói: “Lò vi sóng là một món đồ quý giá đối với cô ấy. Tôi nghĩ cô ấy sẽ rất vui khi nhìn thấy tên cả hai trên tấm bảng trong bảo tàng”.