Tài sản của Jensen Huang vượt quá mức vốn hóa của Intel

Tài sản của Jensen Huang vượt quá mức vốn hóa của Intel

Jensen Huang, giám đốc điều hành hãng chip Nvidia, có tài sản cá nhân ước tính hơn 109 tỷ USD, trong khi Intel có vốn hóa thị trường gần 97 tỷ USD.

Ông Huang có tài sản 109 tỷ USD, đứng thứ 13 trong danh sách tỷ phú thế giới. Bloomberg, Lớn hơn vốn hóa thị trường của Intel – Công ty chip lịch sử này từng dẫn đầu thế giới về thiết kế và sản xuất chip.

theo Phần cứng của Tom, Trên mạng xã hội X và Reddit, nhiều người chia sẻ thông tin trên và bình luận CEO Nvidia có thể dùng tài sản cá nhân để thâu tóm Intel.

“Cứ làm đi, Jensen. Tôi biết bạn đang nghĩ về điều này. Thật buồn cười, nhưng chúng tôi ủng hộ bạn”, nhà phát triển trí tuệ nhân tạo Thomas Millar viết trên X.

“Huang có thể mua Intel mà vẫn còn 13 tỷ USD. Tôi không thể tưởng tượng được kịch bản này 5 năm trước nhưng bây giờ anh ấy chắc chắn có thể làm được”, tài khoản Kira bình luận.





Tài sản của Jensen Huang và minh họa vốn của Intel. Ảnh: X/Thomas Miller

Tài sản của Jensen Huang và minh họa vốn của Intel. hình ảnh: X/Thomas Miller

Sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo gần đây đã giúp Nvidia trở thành công ty chip giá trị nhất thế giới, với giá trị thị trường hơn 3 nghìn tỷ USD. Họ hiện đứng thứ ba trong số năm công ty lớn nhất, cùng với Apple, Microsoft, Alphabet (Google) và Amazon.

Huang nắm giữ trực tiếp hơn 75 triệu cổ phiếu Nvidia và thêm 786 triệu cổ phiếu thông qua các quỹ tín thác và quan hệ đối tác khác. Ông đã bán khoảng 6 triệu cổ phiếu trong năm nay, trị giá 700 triệu USD, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong tổng tài sản của ông.

Elon Musk và Larry Ellison lần lượt xếp thứ nhất và thứ năm trong danh sách tỷ phú Bloombergvà phải “cầu xin” Huang bán chip AI. Larry Ellison đã xác nhận điều này tại hội nghị thu nhập của Oracle vào tháng 9, càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của Giám đốc điều hành Nvidia.

Đồng thời, Intel hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tháng 8, công ty tuyên bố sẽ cắt giảm hơn 15% lực lượng lao động, tương đương 17.500 người, để đẩy nhanh kế hoạch tái cơ cấu.

Việc Jensen Huang mua lại Intel khó có thể xảy ra do những lo ngại về pháp lý và độc quyền. “Tuy nhiên, nếu Jen-Hsun Huang tỏ ra quan tâm đến việc mua lại Intel, như anh ấy đã làm với ARM, thì câu chuyện sẽ lớn đến mức khiến động thái mua lại Twitter của Musk chỉ như hạt cát trên cồn cát.” Phần cứng của Tom Bình luận.