Apple Intelligence ra mắt iPhone 16 vào ngày ra mắt

Apple Intelligence ra mắt iPhone 16 vào ngày ra mắt

(Dân trí) – Người dùng sẽ phải chờ lâu hơn để tận dụng được toàn bộ tính năng trí tuệ nhân tạo của Apple trên iPhone, iPad và Mac.

Apple Intelligence công bố ngày phát hành iPhone 16 - 1/1

Apple Intelligence hứa hẹn một loạt tiện ích hỗ trợ công việc hoặc giải trí của bạn (Ảnh: Androidauthority).

Tháng trước, Apple đã ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16 nhưng tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence được quảng cáo rầm rộ vẫn chưa ra mắt.

Tại sự kiện, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã hé lộ rằng tính năng trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào tháng tới nhưng không đưa ra ngày cụ thể.

Mới đây, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg đã tiết lộ trong bản tin Power On rằng tính năng Apple Intelligence sẽ ra mắt cùng với phiên bản phần mềm iOS 18.1 vào ngày 28 tháng 10.

Nguồn tin của Gurman xác nhận rằng Apple đang dành thời gian để sửa mọi lỗi trong bản phát hành này và đảm bảo rằng các máy chủ đám mây chạy ổn định.

Apple cho biết phiên bản đầu tiên của Apple Intelligence sẽ cung cấp các công cụ viết như hiệu đính, tóm tắt, chỉnh sửa văn bản trong tin nhắn và soạn thảo email, tìm kiếm ảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên, công cụ dọn dẹp để xóa đối tượng khỏi ảnh và tạo video từ chức năng thư viện của thiết bị.

Nhiều tính năng Apple Intelligence đang được tích hợp dần

Apple trước đây đã lưu ý trong lộ trình của mình rằng các tính năng bổ sung của Apple Intelligence sẽ có sẵn vào cuối năm 2024 và hơn thế nữa.

Tại Việt Nam, Apple Intelligence có hỗ trợ tiếng Việt dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025.

Gurman lưu ý rằng phiên bản phần mềm iOS 18.2 sẽ hỗ trợ các tính năng AI như chức năng Genmoji (tạo biểu tượng cảm xúc dựa trên các đề xuất cụ thể, mở ra không gian sáng tạo mới) và tích hợp ChatGPT, trong khi iOS 18.4 có thể ra mắt vào tháng 3 năm 2025 và nâng cấp trợ lý ảo Siri. .

Rõ ràng người dùng sẽ phải đợi một thời gian trước khi có thể sử dụng tất cả các tính năng AI của Apple trên iPhone, iPad và Mac.

Đưa trí tuệ nhân tạo vào thiết bị di động cho thấy nỗ lực của gã khổng lồ Mỹ trong việc bắt kịp các đối thủ như Google và Samsung; công ty đã trang bị trí tuệ nhân tạo cho các thiết bị như điện thoại Galaxy S24 hay Google Pixel 9 ngay từ khi xuất xưởng.