So sánh tốc độ xử lý giữa iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

So sánh tốc độ xử lý giữa iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

(Dan Tri) – Liệu con chip A18 Pro thế hệ mới trên iPhone 16 Pro Max có giúp smartphone đánh bại Galaxy S24 Ultra trong các bài kiểm tra tốc độ và hiệu năng xử lý?

Khi so sánh smartphone “hạng nặng”, câu hỏi được nhiều người quan tâm là sản phẩm nào mạnh hơn, nhanh hơn?

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra là hai chiếc smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay và được coi là đại diện tiêu biểu của nền tảng iOS và Android. Cả hai sản phẩm đều có cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng.

Galaxy S24 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 cao cấp nhất của Qualcomm, được thiết kế và tối ưu hóa đặc biệt cho dòng sản phẩm Galaxy S24; iPhone 16 Pro Max được trang bị chip A18 Pro thế hệ mới do Apple phát triển. ” tự tin khẳng định Đây là con chip di động mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

So sánh tốc độ xử lý giữa iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - 1

So sánh cấu hình chi tiết của bộ đôi iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra.

iPhone 16 Pro Max được đánh giá tốt hơn về chip xử lý nhưng smartphone Apple chỉ trang bị RAM 8GB, trong khi Galaxy S24 Ultra có RAM 12GB, điều này về mặt lý thuyết sẽ giúp Galaxy S24 Ultra vượt trội so với đối thủ về khả năng đa nhiệm khả năng.

Để so sánh, iPhone 16 Pro Max được trang bị bộ nhớ lưu trữ tiêu chuẩn NVMe, về mặt lý thuyết sẽ cho khả năng truy cập dữ liệu nhanh hơn tiêu chuẩn bộ nhớ UFS 4.0 được sử dụng trên Galaxy S24 Ultra.

iPhone 16 Pro Max cũng sẽ có một số lợi thế về tốc độ xử lý khi sử dụng nền tảng iOS được Apple tối ưu hóa cho iPhone. iPhone 16 Pro Max cũng có độ phân giải màn hình thấp hơn Galaxy S24 Ultra, đồng nghĩa với việc cần ít thời gian hơn để xử lý đồ họa.

Vậy khi so sánh tốc độ xử lý thực tế của iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra, sản phẩm nào sẽ giành chiến thắng? Để tìm hiểu, kênh Youtube PhoneBuff đã tạo một video so sánh tốc độ xử lý của cả hai sản phẩm khi chạy cùng một tác vụ.

Để đảm bảo quá trình kiểm tra công bằng, PhoneBuff đã sử dụng hai cánh tay robot chuyên dụng để mở đồng thời các ứng dụng giống nhau trên Galaxy S24 Ultra và iPhone 16 Pro Max.

Khi một ứng dụng được khởi chạy, cánh tay robot sẽ tự động quay trở lại màn hình chính của điện thoại thông minh để kích hoạt ứng dụng tiếp theo, v.v. cho đến khi chạy hết 16 ứng dụng khác nhau, bao gồm ứng dụng mạng xã hội, trò chơi và ứng dụng thương mại điện tử. ứng dụng xử lý văn phòng…

Sau khi kích hoạt tất cả 16 ứng dụng được chuẩn bị trước, PhoneBuff sẽ tính tổng thời gian cần thiết để cả hai điện thoại thông minh chạy tất cả các ứng dụng này. Sau đó, cánh tay robot sẽ bắt đầu kích hoạt lại các ứng dụng đã khởi chạy trước đó để kiểm tra tốc độ đa nhiệm của từng sản phẩm.

So sánh tốc độ xử lý của iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra (Video: PhoneBuff).

Kết quả cuối cùng cho thấy Galaxy S24 Ultra mất 2 phút 13,27 giây để khởi chạy tất cả 16 ứng dụng trong lần đầu tiên, trong khi iPhone 16 Pro Max nhanh hơn một chút, chỉ mất 2 phút 13,13 giây.

Ở Vòng 2, iPhone 16 Pro Max tiếp tục giành chiến thắng khi chỉ cần 47,83 giây để mở lại tất cả ứng dụng, trong khi Galaxy S24 Ultra mất 49,52 giây.

Cuối cùng, iPhone 16 Pro Max đã hoàn thành bài kiểm tra chỉ trong 3 phút, trong khi Galaxy S24 Ultra mất 3 phút 2 giây để hoàn thành.

Dù chênh lệch về thời gian xử lý không lớn nhưng kết quả này cũng cho thấy Apple không hề phóng đại hiệu năng xử lý của chip A18 Pro trên iPhone 16 Pro Max.