Buổi biểu diễn công khai đầu tiên của Optimus Prime

Buổi biểu diễn công khai đầu tiên của Optimus Prime

Robot hình người Optimus Prime của Tesla lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp.

Tại sự kiện Cybercab tổ chức ở Mỹ ngày 11/10, ngoài việc Tesla ra mắt dòng xe Robovan mới của mình thì Optimus cũng trở thành tâm điểm chú ý. Mô hình robot hình người này xuất hiện bên dưới sân khấu và có thể thực hiện nhiều hành động linh hoạt như trao túi quà và đồ uống cho khách, thể hiện kỹ năng pha chế rượu hay chơi oẳn tù tì, kéo với người tham dự. Robot còn thể hiện một số động tác nhảy như nhảy theo bản phối lại các bài hát nổi tiếng. Tình yêu là gì (Em yêu, đừng làm tổn thương anh).

Buổi biểu diễn công khai đầu tiên của Optimus Prime

Robot Optimus Prime xuất hiện trước mặt mọi người. băng hình: X/Chowdhury Parvez

theo QZSự xuất hiện và tương tác của Optimus Prime với khán giả đã thể hiện nỗ lực của Tesla và Elon Musk trong lĩnh vực chế tạo robot hình người. Musk đã giới thiệu Optimus Prime ba năm trước thông qua một khách hàng. Bây giờ, nó có thể làm những việc phức tạp.

Musk cho biết tại sự kiện: “Như bạn có thể thấy, chúng tôi đã bắt đầu với một con người trong bộ đồ robot và chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể mỗi năm”. Ông cho biết, khi sản lượng tăng lên, robot hình người sẽ được bán với giá từ 20.000 đến 30.000 USD “về lâu dài”.

Vào tháng 4 năm nay, Musk cho biết việc bán Optimus của Tesla với giá 20.000 USD có thể giúp công ty đạt được mức vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới khoảng 25 nghìn tỷ USD. Ông cũng dự đoán rằng số lượng robot cuối cùng sẽ đông hơn con người.

“Đó có thể là bất cứ điều gì bạn muốn. Đó có thể là giáo viên, dắt chó đi dạo, cắt cỏ, mua đồ tạp hóa, phục vụ đồ uống. Bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ ra, nó đều có thể làm được”, Musk nói vào thời điểm đó. “Tôi nghĩ đây sẽ là sản phẩm mang tính đột phá lớn nhất từ ​​trước đến nay.”

Sau khi công bố Optimus vào năm 2021, hãng đã tung ra nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2022, cao 173 cm và nặng 57 kg, có màn hình trên mặt để hiển thị thông tin. Trong 2 năm trở lại đây, Musk bắt đầu hiện thực hóa robot hình người và đạt được những thành tựu nhất định như có thể gấp đồ giặt, tập yoga hay di chuyển độc lập trong nhà máy của Tesla.

Tuy nhiên, mọi chia sẻ đều thông qua video đăng trên X và Optimus Prime chưa bao giờ biểu diễn trước công chúng. Tesla cũng đã trình diễn Optimus tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 4-6/7. Tuy nhiên, khi đặt máy vào hộp kính thay vì phô diễn hết khả năng của mình thì lại nhanh chóng trở nên thất vọng.