Fiat Industrial Technology lọt top 10 công ty công nghệ số nổi bật năm 2024

Fiat Industrial Technology lọt top 10 công ty công nghệ số nổi bật năm 2024

Vào ngày 21 tháng 9, Fiat Industrial Technology đã giành được giải thưởng về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, A-IoT, sản xuất và phân phối thiết bị viễn thông tại lễ ra mắt 10 công ty công nghệ kỹ thuật số hàng đầu.

Lễ công bố “Top 10 công ty công nghệ số Việt Nam năm 2024” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Trong số đó, ba sản phẩm và dịch vụ thuộc hệ sinh thái kỹ thuật số của Fiat Industrial Technology đã giành được giải thưởng. Đồng thời, đơn vị cũng được công nhận là thành viên của Nhóm Câu lạc bộ Doanh nghiệp Trillion.

Cụ thể, đơn vị đạt giải ở 3 hạng mục: Top 10 công ty cung cấp hạ tầng số; Top 10 công ty về A-IoT và Top 10 công ty sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin.





Ông Vương Quốc Thông, Giám đốc Kinh doanh FPT Telecom International nhận giải ở hạng mục Top 10 Công ty cung cấp Hạ tầng Số hàng đầu. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Ông Vương Quốc Thông, Giám đốc Kinh doanh FPT Telecom International nhận giải ở hạng mục Top 10 Công ty cung cấp Hạ tầng Số hàng đầu. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Trong nhóm 10 công ty cung cấp hạ tầng số hàng đầu, FPT Telecom nổi bật nhờ xây dựng hạ tầng số tiên tiến. Hiện đơn vị có 4 trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong số đó, Fornix HCM01 là điển hình nhất, với sức chứa 770 rack, tăng 60 rack so với lần đầu hoạt động. Fornix HN02 đã được cải tiến để mở rộng diện tích mỗi tầng lên 1.250 mét vuông, tổng quy mô là 8 tầng, công suất hoạt động được tăng lên 1.250 rack. Những nâng cấp này giúp cải thiện khả năng dịch vụ đồng thời giảm rủi ro và đảm bảo tính liên tục và hiệu quả của hoạt động hệ thống dữ liệu.

Trung tâm dữ liệu của FPT Telecom tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế như Uptime Institute Tier 3, ITIL, ISO 9001:2008. Hiện nay, các trung tâm này đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứng khoán, vận tải, công nghệ, truyền thông, v.v…





Ông Đinh Cao Sơn, Giám đốc Trung tâm Sản phẩm Công nghệ miền Bắc đạt giải Top 10 Doanh nghiệp A-IoT. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Ông Đinh Cao Sơn, Giám đốc Trung tâm Sản phẩm Công nghệ miền Bắc đạt giải Top 10 Doanh nghiệp A-IoT. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Nằm trong top 10 công ty A-IoT, Fiat Industrial Technology giành vinh dự cho hệ sinh thái FPT Life với hai sản phẩm: camera AI và nhà thông minh. Đây là những đơn vị sản phẩm chiến lược của FPT Telecom tập trung vào các sản phẩm an toàn, an ninh và tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, FPT camera cung cấp giải pháp giám sát an ninh cho gia đình và doanh nghiệp, với toàn bộ dịch vụ phần cứng, phần mềm, triển khai và bảo trì do FPT Telecom phát triển và cung cấp. Những sản phẩm này là những sản phẩm đầu tiên áp dụng công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo và IoT để tạo ra trải nghiệm an toàn, bảo mật và thông minh. Một trong những điểm nổi bật là giải pháp bán lẻ camera AI của FPT Industrial, kết hợp công nghệ đếm người với trí tuệ nhân tạo giúp đếm lượng khách hàng ra vào cửa hàng. Thông qua xử lý trí tuệ nhân tạo, hệ thống sẽ phát hiện người vào cửa hàng, theo dõi quỹ đạo di chuyển, xác định và loại trừ nhân viên, từ đó đếm số lượng người vào cửa hàng. Theo người bán, tỷ lệ chính xác của dữ liệu vượt quá 90%.

FPT Smart Home là thương hiệu nhà thông minh cung cấp các giải pháp, thiết bị, dịch vụ tự sản xuất giúp kết nối và điều khiển tự động các thiết bị trong nhà.





Ông Đỗ Đăng Tiến, Bộ trưởng Bộ Chính sách Doanh nghiệp nhận giải thưởng ở hạng mục Doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Ông Đỗ Đăng Tiến, Bộ trưởng Bộ Chính sách Doanh nghiệp nhận giải thưởng ở hạng mục Doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Ở hạng mục cuối cùng, FPT Telecom giành giải cho giải pháp, sản phẩm công nghệ thông tin. Trong đó, nổi bật là Ultra Fast – giải pháp ứng dụng công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo giúp tối ưu hóa chất lượng đường truyền Internet. Ultra Fast có khả năng tối ưu hóa tốc độ truyền tải, giúp giảm hiện tượng rớt mạng tới 4x và lag tới 16ms khi chơi game đối kháng.

Ngoài ra, với sự trợ giúp của nhóm thiết bị tiêu chuẩn Wi-Fi 6 và hệ thống mạng Mesh, các thương gia cũng có thể tối ưu hóa đường truyền Wi-Fi cho người dùng. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị F-Safe – giải pháp ra vào an toàn cho trẻ em.

Ngoài việc nằm trong top 10 tập đoàn hàng đầu Việt Nam ở 3 hạng mục, FPT Industrial còn lọt vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ được VINASSA bình chọn năm thứ 3 liên tiếp.





Ông Du Dengjin đoạt chứng nhận doanh nghiệp nghìn tỷ. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT

Ông Du Dengjin đoạt chứng nhận doanh nghiệp nghìn tỷ. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Đại diện doanh nghiệp nhận xét, kết quả nêu trên đến từ nỗ lực sáng tạo và cam kết cung cấp các giải pháp công nghệ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

“Điều này cũng khẳng định vị thế của công ty và thể hiện năng lực của công ty trên thị trường công nghệ trong nước và quốc tế”.

Đơn vị cũng khẳng định sẽ tiếp tục phát triển nhiều giải pháp mới cho quá trình chuyển đổi số. Ngoài ra, các sản phẩm, giải pháp sẽ song hành với mục tiêu phát triển bền vững của người dùng, doanh nghiệp Việt Nam và ngành công nghệ thông tin, viễn thông.

Chương trình Top 10 doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu Việt Nam là sự kiện thường niên nhằm bình chọn, vinh danh các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực của ngành CNTT-TT. Nhờ đó, sự kiện kết nối các doanh nghiệp và giới thiệu doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Hoài Phương