Tái chế card đồ họa Nvidia thành túi xách nghìn tệ

Tái chế card đồ họa Nvidia thành túi xách nghìn tệ

Một trang web có tên GPU Purses bán một chiếc túi tote bằng nhựa trong suốt có GPU Nvidia GT730 với giá 1.024 USD.

Túi nhựa trong suốt của GPU Purses có viền vàng và một bên chứa card đồ họa GT730 cũ và một bên là quạt nhãn hiệu Gigabyte. GT730 được ra mắt vào năm 2014 và được bán với giá 70-80 USD. Trên thị trường đồ cũ, GPU này được bán với giá 20 USD.

Trang web GPU Purses mô tả: “Dành cho những người đam mê GPU. Gói này có quạt làm mát xoay bên ngoài và bo mạch chủ Nvidia GT730 phù hợp với điện thoại”. “Đây là phiên bản giới hạn. Chúng tôi sẽ sản xuất thêm 10 chiếc nữa trong vài tuần tới và cung cấp tùy chọn dây đeo chuỗi dài hoặc ngắn.”





Mặt trước túi có kèm quạt tản nhiệt Gigabyte. Ảnh: Ví GPU

Mặt trước túi có kèm quạt tản nhiệt Gigabyte. hình ảnh: Ví GPU

theo Phần cứng của TomNếu tính toàn bộ chi phí, chiếc túi xách nói trên “không quá 200 USD” và giá bán vài nghìn USD là do tính độc đáo của nó. Tuy nhiên, trang web khuyên người dùng không nên mua chúng “trừ khi họ chấp nhận rủi ro” vì Ví GPU không phải là hàng xa xỉ hay thương hiệu nổi tiếng.





Tái chế card đồ họa Nvidia cũ thành túi trị giá hàng nghìn USD - 1

Bên cạnh là card đồ họa Nvidia GT730. hình ảnh: Ví GPU

Ngoài túi, GPU Purses còn sản xuất một số túi được trang bị chip Nvidia H100 (mẫu được thiết kế đặc biệt để đào tạo hệ thống trí tuệ nhân tạo), được bán với giá 65.536 USD. Mặc dù không có hình ảnh nào được cung cấp nhưng sản phẩm này được mô tả là “gói đào tạo GPU GPT-4 hiếm và độc đáo”.

Trước đây, nhiều người đã tái sử dụng các bộ phận của máy tính và biến chúng thành những phụ kiện thời trang như móc khóa, dây đeo vai mà linh kiện chính được làm từ linh kiện điện tử. Công ty thương mại điện tử Etsy của Mỹ cũng có mục “Trang sức CPU”, bán với giá 10-20 USD.