Chú chó robot chạy dưới nước

Chú chó robot chạy dưới nước

Honey Badger của MAB Robotics là một trong số ít mẫu robot bốn chân có thể đi bộ hoàn toàn dưới nước.

Trong một video được đăng lên YouTube vào ngày 15 tháng 10, con lửng mật ong đi bằng bốn chân dưới đáy bể bơi, điều mà hầu hết những con chó robot tương tự không thể làm được do khả năng chống thấm nước hạn chế. Robot của MAB Robotics (Ba Lan) không sử dụng cánh quạt hay bánh lái nhưng vẫn cho cảm giác mạnh mẽ, năng động và tốc độ cao – Yếu tố TechCrunch Những đánh giá “bất thường” như vậy được thực hiện trong các hệ thống phức tạp.

Tuy nhiên, lửng mật không có khả năng tự chủ và vẫn được điều khiển bằng dây dẫn. Trong khi đó, các mẫu chó robot của Boston Dynamics, Ghost Robotics hay Unitree Robotics có thể tự lái thông qua nguồn pin tích hợp. Ngoài ra, độ sâu tối đa mà robot có thể di chuyển vẫn chưa được tiết lộ.

Chú chó robot chạy dưới nước

Con lửng mật ong robot lội trong bể bơi. băng hình: Robot YouTube/MAB

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành MAB Robotics, Jakub Bartoszek, cho biết trong một bài đăng tiếp theo trên LinkedIn rằng Honey Badger là kết quả của nhiều năm nghiên cứu. Bartoszek cho biết: “Phát triển một hệ thống di động có thể vượt qua những thách thức của địa hình dưới nước là một hành trình khó khăn nhưng thú vị. Chúng tôi rất vui mừng về các ứng dụng trong thế giới thực của nó”.

Theo ông, Honey Badger có thể được sử dụng để tìm kiếm cứu nạn khi có thiên tai hoặc ở những địa điểm khó tiếp cận mà không cần sự có mặt của con người. Ông cho biết robot sẽ sớm được tích hợp pin và tính năng thông minh cho nhiều mục đích khác nhau.

Năm 2022, Ghost Robotics cũng phát triển một loại robot hình con chó có thể bơi. Mẫu robot lưỡng cư, được gọi là Phương tiện mặt đất không người lái bốn chân Vision 60 (Q-UGV), được trang bị hệ thống đẩy dưới nước không người lái điều hướng (NAUT) do Onyx Industries sản xuất để điều hướng các lạch nước nông với các cảm biến được gắn trên mặt nước. Điện thoại di động. Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đang sử dụng robot Vision 60 để tuần tra xung quanh Căn cứ Không quân Tyndall ở Florida.

Nhiều công ty đang phát triển robot bốn chân. Do tính linh hoạt và dễ dàng di chuyển ở các địa hình, môi trường khác nhau nên chúng được kỳ vọng có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực từ dân sự đến quân sự.