Elon Musk so sánh Sam Altman với nhân vật 'Game of Thrones'

Elon Musk so sánh Sam Altman với nhân vật 'Game of Thrones'

Elon Musk cho rằng CEO OpenAI Sam Altman giống với nhân vật xảo quyệt trong bộ phim “Game of Thrones”.

Vào ngày 26 tháng 9, Musk đã viết trên X: “Ultraman Sam là Littlefinger”, ám chỉ Lãnh chúa Petyr Baelish, kẻ thao túng điêu luyện trong phim. trò chơi vương quyền (“Game of Thrones”) tàn nhẫn và xảo quyệt.

Musk đăng tin này sau khi một tài khoản X khác chia sẻ bốn bức ảnh của Altman với cựu giám đốc công nghệ Mira Murati và những người đồng sáng lập Greg Brockman và Ilya Sutskever, những người được cho là giữ các vị trí chủ chốt tại OpenAI nhưng sau đó đã bị sa thải. Trong mỗi bức ảnh, những người này lần lượt được đưa ra khỏi khung hình.





Tỷ phú người Mỹ Elon Musk tại một sự kiện ở Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk tại một sự kiện ở Paris, Pháp. hình ảnh: Reuters

Ngày 25/9, CTO Murati, “nữ tướng thầm lặng” đằng sau thành công của ChatGPT cho biết sau 6,5 năm làm việc, bà sẽ không làm việc tại OpenAI nữa. Trước đó, Sutskever đã rời đi vào tháng 5 để thành lập một công ty AI mới, trong khi Brockman quyết định nghỉ phép dài hạn vào tháng 8.

Musk cũng trả lời một bài đăng X khác vào ngày 26 tháng 9, chia sẻ một podcast từ tháng 5, trong đó Altman nói rằng ông không cần thêm tiền. “Điều cá nhân tôi không thích là cách Sam làm mọi việc quá xảo quyệt”, Musk nhận xét.

Tỷ phú người Mỹ cũng đề cập rằng OpenAI đang chuẩn bị chuyển đổi cơ cấu kinh doanh của mình thành một công ty vì lợi nhuận. “Đạt điểm,” anh viết. theo người trong cuộc kinh doanhanh ta dường như đang chế nhạo tuyên bố trước đó của CEO OpenAI rằng anh ta không cần tiền.

Elon Musk, Sam Altman và OpenAI vẫn chưa bình luận.

Musk là một trong những người đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015, hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo an toàn nhằm mang lại lợi ích cho nhân loại. Vào tháng 2 năm nay, Musk đã đệ đơn kiện OpenAI, cho rằng Altman đã lừa ông thành lập công ty và hứa sẽ “đi theo hướng an toàn và cởi mở so với những gã khổng lồ công nghệ tìm kiếm lợi nhuận”. Sau khi tham gia và đầu tư hàng triệu USD, Musk cảm thấy bị phản bội vì “Altman nói với tôi rằng ông ấy sẽ đảm bảo một cơ cấu phi lợi nhuận tạo ra sự trung lập, tập trung vào sự an toàn và cởi mở vì lợi ích của nhân loại, chứ không phải giá trị của cổ đông”. , đây chỉ là hoạt động từ thiện trống rỗng. “