YouTube thử nghiệm gói cao cấp mới với mức giá chỉ bằng một nửa

YouTube thử nghiệm gói cao cấp mới với mức giá chỉ bằng một nửa

Premium Lite hứa hẹn “quảng cáo hạn chế” và có giá chỉ bằng một nửa gói Premium hiện tại.

theo phun raMột số người dùng cho biết họ phát hiện ra gói đăng ký mới của YouTube và thông tin này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội những ngày này. Đại diện Google sau đó xác nhận rằng công ty đang thử nghiệm giới hạn đối với một số tài khoản ở Úc, Đức và Thái Lan.

Do đó, gói Premium Lite được mô tả là không có quảng cáo trên hầu hết các video nhưng “bạn có thể thấy quảng cáo trên nội dung âm nhạc, video ngắn và quảng cáo không ngừng nghỉ khi tìm kiếm và duyệt thông tin.” Không rõ người dùng sẽ nhận được những lợi ích gì khác ngoài việc nhìn thấy ít quảng cáo hơn so với các gói không đăng ký.

Đây không phải là lần đầu tiên YouTube thử nghiệm Premium Lite. Công ty trước đây cũng cho phép một số người dùng đăng ký ở Châu Âu vào năm 2021, nhưng sau đó loại bỏ hoàn toàn tùy chọn này vào tháng 10 năm 2023. Điểm hay của gói này là nó loại bỏ tất cả quảng cáo và không cung cấp tùy chọn xem ngoại tuyến hoặc trong nền như phiên bản cao cấp thông thường.

Đối với những người thử nghiệm gói Premium Lite mới ở Úc, giá là 9 đô la Úc mỗi tháng, bằng một nửa so với gói Premium thông thường là 17 đô la Úc.





Đăng ký trả phí mới có sẵn

Đăng ký trả phí mới có sẵn ở Úc. hình ảnh: phun ra

Đưa ra các gói mới được cho là giải pháp giúp Google thu hút thêm tài khoản trả phí sau khi thực hiện các biện pháp mạnh nhằm cấm người dùng sử dụng các trình chặn quảng cáo. Sau hành động của Google, nhiều người dùng YouTube đã cân nhắc sử dụng trình chặn quảng cáo, theo một cuộc khảo sát vào tháng 11 năm 2023 của công ty tư vấn quyền dữ liệu All About Cookies. Cụ thể, 22% cho biết họ đã tìm cách tiếp tục sử dụng các công cụ chặn quảng cáo, 16% giảm thời gian xem YouTube và 15% tìm nền tảng video khác để xem.

Trong số những người được hỏi, chỉ có 12% cho biết họ sẽ mua YouTube Premium và 11% cho biết họ sẽ ngừng chặn quảng cáo. Về mức giá được coi là “hợp lý” cho YouTube Premium, 23% số người được hỏi cho biết mức giá này phải dưới 5 USD mỗi tháng, trong khi 14% đề xuất dưới 10 USD. Sau lần tăng giá gần đây nhất vào tháng 7 năm 2023, dịch vụ này sẽ có giá 14 USD/tháng tại Hoa Kỳ.

YouTube sẽ tích cực triển khai các ứng dụng chặn quảng cáo bắt đầu từ tháng 6 năm 2023. Giám đốc truyền thông YouTube Christopher Lawton xác nhận nền tảng này vẫn đang “đàn áp” các trình chặn quảng cáo trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, gói premium có giá 79.000đ/tháng cho người dùng cá nhân, gói gia đình cho tối đa 5 thành viên là 149.000đ, hoặc 49.000đ nếu bạn là sinh viên.


Hoài Anh