Apple bất ngờ ra mắt iPad Mini 7: vỏ cũ, bên trong mới

Apple bất ngờ ra mắt iPad Mini 7: vỏ cũ, bên trong mới

(Dân trí) – Thay vì tổ chức sự kiện chuyên dụng để thu hút giới truyền thông, Apple lại lặng lẽ ra mắt iPad Mini thế hệ thứ 7 bằng cách ra thông cáo báo chí trên website chính thức của mình.

iPad Mini 7 được coi là phiên bản nâng cấp của iPad Mini thế hệ thứ 6 ra mắt vào tháng 9 năm 2021. Ngoại hình của iPad Mini 7 không khác gì phiên bản cũ nhưng vẫn có màn hình 8,3 inch độ phân giải 2266×1488. Sản phẩm này không đi kèm màn hình 120Hz.

Apple bất ngờ ra mắt iPad Mini 7: vỏ cũ, bên trong mới - 1

iPad Mini 2024 vẫn giữ nguyên màn hình 8,3 inch nhưng hỗ trợ Apple Pencil thế hệ mới (Nguồn ảnh: Apple).

Vẫn có camera 12 megapixel ở mặt sau của sản phẩm. Cảm biến vân tay được tích hợp ở cạnh bên của sản phẩm.

Điều khác biệt về thiết kế của iPad Mini 7 là nó có các tùy chọn màu sắc mới, bao gồm tím và xanh. Tuy nhiên, màu sắc mới này chắc chắn không bắt mắt bằng phiên bản iPhone 16.

Apple chỉ tập trung nâng cấp cấu hình bên trong của iPad Mini thế hệ mới. Sản phẩm được trang bị chip A17 Pro tương tự như chip được sử dụng trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, mang lại hiệu suất xử lý nhanh hơn 30% và sức mạnh xử lý đồ họa cao hơn 25% so với hệ thống iPad Mini cũ.

Do đó, iPad Mini 7 cũng sẽ hỗ trợ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence tương tự như dòng iPhone 16, nghĩa là iPad Mini 7 sẽ có ít nhất 8GB RAM, đủ để chạy tính năng này (điều mà Apple chưa cung cấp). ). Đã công bố chi tiết về bộ nhớ RAM của sản phẩm).

Tùy chọn bộ nhớ tối thiểu của sản phẩm đã được tăng lên 128GB (cùng với tùy chọn 256GB và 512GB) thay vì 64GB như phiên bản cũ.

iPad Mini 7 hỗ trợ kết nối WiFi 6E nhanh hơn, cổng sạc USB-C và hỗ trợ Apple Pencil thế hệ mới. Đây được coi là một cải tiến đáng giá cho chiếc máy tính bảng này.

Về cơ bản, iPad Mini 2024 có thể coi là bản sao của iPad Mini ra mắt cách đây 3 năm, với những bộ phận bên trong mới giúp sản phẩm chạy nhanh hơn.

Apple cho phép người dùng đặt hàng trước iPad Mini bắt đầu từ hôm nay, với phiên bản chỉ có Wi-Fi có giá khởi điểm là 499 USD và phiên bản hỗ trợ 5G có giá khởi điểm là 649 USD. Sản phẩm sẽ chính thức được bán vào thứ Tư tuần sau.