Đặt mua iPhone 16 Pro Max nhận được hộp trống

Đặt mua iPhone 16 Pro Max nhận được hộp trống

Anh Hoàng Tùng (Hà Nội) đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng khi nhận hàng chỉ có hộp và không có máy.

Chiều 19/10, anh Đông đã nhận được gói hàng mình đặt mua ngày 11/10 chính là iPhone 16 Pro Max trên website bán hàng trực tuyến của Apple. Đơn vị vận chuyển là Giao hàng tiết kiệm (GHTK), cũng là công ty chịu trách nhiệm về hầu hết các đơn hàng trên Apple Store Online. Gói thầu trị giá 34,9 triệu đồng đã được người mua thanh toán trước.





Anh Đông đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận được hộp trống. Ảnh: Hoàng Đông

Anh Đông đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận được hộp trống. hình ảnh: NVCC

Ông Đông sau khi nhận được gói hàng cảm thấy nghi ngờ vì nó rất nhẹ và có dấu hiệu cho thấy gói hàng đã bị mở. Tem carton bên ngoài còn nguyên nhưng 2 bên bị cong vênh. Anh ta quay video toàn bộ quá trình mở gói hàng và phát hiện hộp iPhone 16 Pro Max bên trong bị bẩn, dải niêm phong đã rơi ra và bên trong không có thiết bị nào.

Đông đăng video lên một nhóm sử dụng thiết bị Apple và thu hút hàng trăm bình luận. Nhiều người sợ rơi vào tình huống tương tự vì thiết bị Apple đắt tiền và cách duy nhất để mua trực tiếp từ công ty là đặt hàng trực tuyến.

Ông liên hệ với công ty vận chuyển và cho biết được sự ủng hộ của ban lãnh đạo công ty và hứa sẽ xử lý triệt để sự việc. “Họ cho biết Apple đã nhận được sự cố, nhưng vì đang là ngày nghỉ lễ nên phản hồi chính thức sẽ có vào đầu tuần này. GHTK có thể sẽ gửi lại sản phẩm cho tôi vào thứ Ba, tùy thuộc vào tình trạng còn hàng của sản phẩm”, ông nói. giải thích.

Thiết bị anh Đông đặt mua là iPhone 16 Pro Max màu Desert Titanium, dung lượng 256GB, mẫu máy hiện đã hết hàng trên hầu hết các hệ thống bán lẻ. Theo dữ liệu số serial mà anh cung cấp, thiết bị bị mất đã được kích hoạt vào ngày 17/10, hai ngày trước khi anh nhận được gói hàng.

Đặt mua iPhone 16 Pro Max nhận được hộp trống

Quá trình mở gói hàng của anh Hoàng Tùng. băng hình: NVCC

hồi đáp chuyển phát nhanh việt namĐại diện GHTK cho biết ông đã ngay lập tức tổ chức thảo luận với Apple sau vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Người mua sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo vụ việc lên cơ quan công an và xử lý nghiêm theo quy định”.

Apple vẫn chưa phản hồi về vụ việc.

Tại Việt Nam, nhiều chủ cửa hàng cho rằng việc gửi những thiết bị đắt tiền tiềm ẩn nhiều rủi ro. Anh Lê Bình, chủ một cửa hàng máy ảnh ở Vọng Đức, Hà Nội, cho biết từng gửi một sản phẩm trị giá 70 triệu đồng cho một khách hàng ở TP.HCM nhưng khi nhận được thì phát hiện đó là một cục gạch. Cửa hàng xử lý rất lâu nhưng do không mua bảo hiểm đầy đủ nên chỉ nhận được bồi thường một phần nhỏ của đơn hàng.

Với trường hợp của ông Đông, sau khi xem xét lại toàn bộ quá trình bóc vỏ sản phẩm, chuyên gia đánh giá cách xử lý ban đầu là đúng. Đây là bằng chứng giúp người dùng khiếu nại với đơn vị vận chuyển hoặc người gửi hàng.


tuanhong