Meta sản xuất kính thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Meta sản xuất kính thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Meta Group cho biết sẽ mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mới nhất Quest 3S tại Việt Nam vào năm 2025.

Khi gặp Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Trinh tại Hà Nội chiều 30/9, ông Nick Clegg, Chủ tịch Đối ngoại Meta Global, cho biết việc mở rộng sản xuất Quest 3S tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ tạo ra 1.000 việc làm. Quest 3S là mẫu kính vừa được hãng công bố tại sự kiện Meta Connect 2024 vào ngày 25 tháng 9. Đây là phiên bản có giá thấp hơn của Quest 3, khởi điểm từ 300 USD, giúp người dùng trải nghiệm thực tế ảo mà không cần làm quen với nó. Đầu tư số tiền lớn.

Ông Clegg cũng cho biết công ty sẽ triển khai trợ lý ảo Meta AI của người Việt trong vài tháng tới để hỗ trợ người dùng tiếp cận các công cụ trí tuệ nhân tạo cho nhiều mục đích khác nhau và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, lãnh đạo Meta cũng đưa ra một số đề xuất liên quan đến quy hoạch cụ thể các dải tần và đề xuất khung pháp lý để tạo thuận lợi hơn nữa cho môi trường kinh doanh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định luôn tuân thủ tinh thần “phối hợp lợi ích, chia sẻ rủi ro”, “cùng lắng nghe” và “hiểu biết và chia sẻ tầm nhìn” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty nước ngoài, trong đó có các công ty của Mỹ như Meta, đến kinh doanh. thành công ở Việt Nam Cùng nhau hành động, cùng nhau làm việc, cùng nhau giành chiến thắng, cùng nhau tận hưởng và phát triển với niềm vui, hạnh phúc và niềm tự hào. “

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của Meta và ông Nick Clegg cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế số, đổi mới sáng tạo, giáo dục và đào tạo cũng như những nỗ lực của Meta trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Hoa Kỳ. Ví dụ Việt Nam Việt hóa công cụ Meta AI.





Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Trinh và Nick Clegg, Chủ tịch Đối ngoại toàn cầu của Meta Group. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Trinh và Nick Clegg, Chủ tịch Đối ngoại toàn cầu của Meta Group. hình ảnh: Nippei

Thủ tướng cho biết Việt Nam cũng đang xây dựng luật dữ liệu, trung tâm dữ liệu quốc gia, tạo ra thể chế mở, cơ sở hạ tầng thông suốt và quản trị thông minh để tạo điều kiện phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ cao mới nổi.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Meta tiếp tục trao đổi với nhiều tổ chức, đối tác tại Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia để thúc đẩy các hoạt động hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo, giáo dục và đào tạo, đổi mới sáng tạo, đổi mới sáng tạo và các lĩnh vực khác trong thời gian tới . Trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật (IoT), chuyển giao công nghệ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam tham gia chuỗi giá trị nền tảng và ứng dụng trực tuyến Meta.

Thủ tướng cũng yêu cầu Meta tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam để ngăn chặn thông tin độc hại, sai sự thật; triển khai các giải pháp, biện pháp bảo vệ người dùng trên mạng xã hội, ngăn chặn lừa đảo trực tuyến.

Meta là một công ty công nghệ đa quốc gia phát triển các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Whatsapp và Threads, cũng như các thiết bị phần cứng như kính VR/AR. Meta hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, phối hợp với nhiều bộ, ban, ngành tại Việt Nam thực hiện một số hoạt động hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số và đổi mới sáng tạo.


viết một đoạn văn