169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ đoạt giải Sao Khuê 2024

169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ đoạt giải Sao Khuê 2024

Giải thưởng Sao Khuê được tổ chức lần thứ 21 không chỉ tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà còn kể những câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng CNTT Việt Nam.

 

169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ được vinh danh Sao Khuê 2024 - 1
Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu Sao Khuê 2024 (Ảnh: VINASA).

Sáng nay (13/4), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao danh hiệu Sao Khuê 2024. Sự kiện giới thiệu 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin thuộc 117 lĩnh vực công nghệ. Các doanh nghiệp bước lên bục nhận giải.

Ban tổ chức dự đoán doanh thu của 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin này dự kiến ​​sẽ vượt 73 nghìn tỷ đồng vào năm 2023, tương đương 3 tỷ USD, chiếm gần 30% toàn bộ doanh thu ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ của Việt Nam. Thông tin cho năm 2023.

Giải thưởng cũng ghi nhận các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuất khẩu ra thị trường quốc tế và nhận được 15/23 giải thưởng trong lĩnh vực dịch vụ số xuất sắc, cho thấy doanh nghiệp Việt Nam rất coi trọng việc khai phá thị trường toàn cầu và có khả năng vươn ra quốc tế.

Đặc biệt, hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê 2024 đã được tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Giải thưởng cũng vinh danh 33 sản phẩm và giải pháp sáng tạo dựa trên trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, công nghệ 3D và dữ liệu lớn.

169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ được vinh danh Sao Khuê 2024 - 2
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương phát biểu tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024 (Ảnh: VINASA)

Ông Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho rằng, điều này phản ánh tính độc đáo của Danh hiệu Sao Khuê là tập trung vào công nghệ tiên tiến, được Việt Nam và nhiều quốc gia khác ưa chuộng.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cho biết, phiên bản thứ 21 không chỉ tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc mà còn kể những câu chuyện truyền cảm hứng cho xã hội, doanh nghiệp, góp phần phát triển ngành CNTT-TT Việt Nam. Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định trí tuệ nhân tạo hiện là công nghệ quan trọng nhất, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ tăng cường cung cấp, phổ biến ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA kỳ vọng, Giải thưởng Sao Khuê trong những năm tới sẽ tiếp tục chứng kiến ​​những nền tảng, dịch vụ, giải pháp nổi bật trong lĩnh vực bán dẫn và chuyển đổi xanh kỹ thuật số. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tạo ra kỳ tích phát triển mới trong ngành và góp phần tạo nên kỳ tích tăng trưởng mới của Việt Nam.

169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ được vinh danh Sao Khuê 2024 - 3

Theo đại diện ban tổ chức, Giải thưởng Shaoku 2024 có tổng cộng 57 lĩnh vực, được chia thành 8 nhóm gồm chính phủ, hành chính, khu vực công; quản trị doanh nghiệp, kinh tế công nghiệp – công nghệ số; Đổi mới và dịch vụ kỹ thuật số.

Điều này không chỉ phản ánh đúng không khí của ngành, sự trưởng thành kịp thời của các doanh nghiệp công nghệ số, thị trường phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam… mà còn khuyến khích sự sáng tạo kịp thời của các doanh nghiệp và thúc đẩy việc thực hiện đúng chính sách quốc gia. chính sách của các tổ chức quốc gia và đất nước. chính phủ.

Đặc biệt, giải thưởng còn giới thiệu, khuyến nghị sử dụng, kết nối, hợp tác trở thành bệ phóng hiệu quả cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, ứng dụng phần mềm và công nghệ thông tin xuất sắc của Việt Nam, thúc đẩy đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, kinh tế số và phát triển bền vững của đất nước.