Google giới thiệu trí tuệ nhân tạo giúp cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn

Google giới thiệu trí tuệ nhân tạo giúp cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn

dựa theo Chính quyền AndroidTại hội nghị nhà phát triển Google I/O 2024 mới đây, Google cho biết tính năng cảnh báo cuộc gọi lừa đảo trên Android sẽ được cung cấp bởi Gemini Nano, một mô hình trí tuệ nhân tạo dành cho các thiết bị do Google phát triển hiện có sẵn trên dòng Pixel 8 cũng như Galaxy. S24. Về cơ bản, AI sẽ lắng nghe các cuộc gọi điện thoại của người dùng trong thời gian thực và phát ra âm thanh cảnh báo trên màn hình nếu phát hiện điều gì đó đáng ngờ.

Khi AI phát hiện cuộc gọi đang diễn ra có thể là lừa đảo, màn hình sẽ cảnh báo người dùng

Khi AI phát hiện cuộc gọi đang diễn ra có thể là lừa đảo, màn hình sẽ cảnh báo người dùng

Google

Google trích dẫn nghiên cứu hàng năm của Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (GASA) và chỉ ra rằng chỉ trong 12 tháng từ tháng 10 năm 2022 đến cuối tháng 9 năm 2023, mọi người đã mất hơn 1 nghìn tỷ USD vì lừa đảo. Tính năng mới được thiết kế để bảo vệ khỏi các trò lừa đảo thông thường qua điện thoại và giúp người dùng tránh bị mất tiền.

Ví dụ: nếu người gọi là đại diện ngân hàng yêu cầu chuyển khoản khẩn cấp, thanh toán bằng thẻ quà tặng hoặc tiết lộ thông tin cá nhân như mã PIN hoặc mật khẩu của thẻ (điều này không phổ biến), người dùng sẽ nghe thấy tiếng ồn trong khi gọi và nhận được thông báo trên màn hình. yêu cầu cảnh báo của ngân hàng.

Google cho biết quá trình xử lý cuộc gọi theo thời gian thực sẽ diễn ra trên thiết bị của người dùng, nghĩa là cuộc trò chuyện không bao giờ rời khỏi thiết bị. Tính năng này không khác nhiều so với chú thích trực tiếp trong các cuộc gọi trước. Điều này có nghĩa là chỉ thiết bị của người dùng mới có thể truy cập dữ liệu cuộc gọi chứ không phải Google hay bất kỳ bên thứ ba nào.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo sẽ là tùy chọn khi được đưa ra. Google cho biết họ sẽ chia sẻ thêm thông tin vào cuối năm nay, khi tính năng này có thể được ra mắt chính thức. Rất có thể chúng sẽ xuất hiện trên Gemini Nano trong dòng Pixel trước khi xuất hiện trên bất kỳ thiết bị Android nào khác.