Google chấm dứt khả năng chụp ảnh AI của Gemini

Google chấm dứt khả năng chụp ảnh AI của Gemini

Google cho biết họ đang ngừng tính năng tạo ảnh AI của Gemini vì nó cung cấp thông tin không chính xác trong các bức ảnh lịch sử.





Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã đề cập đến Gemini AI tại một sự kiện vào tháng 5 năm 2023.Ảnh: Google

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã đề cập đến Gemini AI tại một sự kiện vào tháng 5 năm 2023. hình ảnh:Google

Động thái của Google được đưa ra sau khi người dùng báo cáo rằng các công cụ của công ty đã tạo ra hình ảnh không chính xác về các nhân vật lịch sử. Thông thường, Song Tử tin rằng George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, là người da màu.

Jack Krawczyk, giám đốc sản phẩm cấp cao của Google Gemini, cho biết công cụ AI của công ty có thể tạo ra ảnh của những người thuộc nhiều chủng tộc khác nhau, đây là một điều tốt vì mọi người trên khắp thế giới đang sử dụng nó. Tuy nhiên, công cụ này vẫn còn lỗi và công ty đang nỗ lực cải thiện chúng để khôi phục chức năng càng sớm càng tốt.

Công cụ tạo hình ảnh mới của Google, ra mắt vào đầu tháng 2 thông qua Gemini, đã được đổi tên thành Bard. Google phải đối mặt với nhiều thách thức khi cố gắng bắt kịp OpenAI trong cuộc đua tạo ra trí tuệ nhân tạo. Trong khi Google gặp vấn đề với AI tạo hình ảnh thì OpenAI đã tung ra Sora, có thể tạo video từ văn bản.

Trước đó, khi Google công bố chatbot Bard vào tháng 2/2023, công cụ AI này cũng đã chia sẻ thông tin không chính xác trong một video giới thiệu khiến giá cổ phiếu của nó giảm tới 9%.

Faide