Loại cáp và bộ sạc nào tốt nhất cho từng model iPhone?

Loại cáp và bộ sạc nào tốt nhất cho từng model iPhone?

Lựa chọn cáp dữ liệu và bộ sạc tốt nhất là mối quan tâm của nhiều người khi sử dụng iPhone.

Hầu hết các bộ sạc đi kèm với iPhone của bạn (hoặc được bán dưới dạng chính hãng) đều có thiết kế và hình thức khá nhỏ gọn, bao gồm cả bộ sạc và cáp sạc. Tuy nhiên, sâu bên trong cốt lõi là những bộ phận hiện đại và nguyên lý hoạt động tương đối phức tạp.

Cơ chế hoạt động của bộ sạc iPhone hoạt động thông qua nhiều nguyên lý khác nhau như chuyển đổi điện áp, giảm áp suất để điều chỉnh công suất điện áp phù hợp đồng thời đảm bảo không xảy ra các sự cố có hại như rò rỉ, cháy nổ.

Loại cáp và bộ sạc nào tốt nhất cho từng model iPhone?  (hình minh họa)

Loại cáp và bộ sạc nào tốt nhất cho từng model iPhone? (hình minh họa)

Về cáp sạc iPhone hay còn gọi là cáp Lightning (dành cho các dòng iPhone cũ) là loại cáp có cổng kết nối 8 chân và cáp Type-C tốc độ cao (dành cho các sản phẩm iPhone 14 thế hệ mới). Ngoài chức năng chính là sạc pin, dây tín hiệu này còn dùng để kết nối dữ liệu, âm thanh, hình ảnh, video và kết nối iPhone với iTunes một cách vô cùng tiện lợi.

Tôi cần loại cáp nào để sạc iPhone?

Về cơ bản, có 4 loại cáp sạc iPhone chính: USB-C to USB-C, Lightning to USB-C, Lightning to USB-A và Apple 30-pin to USB.

Để xác định loại cáp nào tương thích nhất, bạn cần tìm hiểu xem mình đang sử dụng model iPhone nào. Bởi vì các mẫu iPhone khác nhau có thể có cổng sạc khác nhau.

Bây giờ bạn đã biết các loại cáp có thể kết nối với bộ sạc phù hợp, dưới đây là các loại cáp và mẫu iPhone tương ứng.

1. Cáp USB-C sang USB-C

Hiện tại, chỉ có các mẫu iPhone 15 sử dụng cáp USB-C sang USB-C. Đây là một trong những khác biệt lớn nhất giữa mẫu iPhone 15 và iPhone 14, đồng thời đánh dấu sự chuyển đổi của iPhone từ cổng Lightning cũ sang cổng USB-C.

USB-C sẽ mang lại nhiều cải tiến cho iPhone.

USB-C sẽ mang lại nhiều cải tiến cho iPhone.

Do tính chất phổ quát của chuẩn USB-C, điều này sẽ cho phép người dùng sử dụng một cáp sạc để kết nối nhiều loại thiết bị.

2. Cáp Lightning to USB-C và Lightning to USB-A

Cáp Lightning to USB-C hoặc Lightning to USB-A có thể sử dụng được với tất cả các mẫu iPhone từ iPhone 5 đến iPhone 14 Pro Max.

Cáp USB-C to Lightning sạc iPhone của bạn nhanh hơn nhiều so với cáp USB-A to Lightning.

Cáp USB-C to Lightning sạc iPhone của bạn nhanh hơn nhiều so với cáp USB-A to Lightning.

Nếu ưu tiên thời gian sạc thì USB-C to Lightning là lựa chọn phù hợp hơn USB-A to Lightning. Ngoài ra, một yếu tố khác cần xem xét là bộ sạc. Nếu đã có bộ sạc sử dụng cổng USB-A, bạn có thể chọn mua cáp USB-A to Lightning.

3. Cáp 30 chân sang USB-A

Cổng iPhone tiêu chuẩn 30 chân đầu tiên của Apple được sử dụng từ năm 2007 đến 2012.

Cổng iPhone tiêu chuẩn 30 chân ban đầu của Apple được sử dụng từ năm 2007 đến 2012.

Các mẫu iPhone sau sử dụng loại cáp sạc này:

– iPhone 4 và 4S

– iPhone 3G và 3GS

– iPhone (thế hệ 1)

Làm thế nào để sử dụng bộ sạc với cáp sạc tương ứng?

Có một số điều cần cân nhắc khi mua bộ sạc phù hợp cho iPhone của bạn. Trước hết, hãy đảm bảo sản phẩm bạn mua có đúng cổng USB cho cáp iPhone của bạn. Nếu có cáp USB-C sang USB-C tiêu chuẩn hoặc cáp Lightning sang USB-C, bạn sẽ cần bộ sạc có cổng USB-C. Nếu mua cáp 30 chân sang USB-A hoặc Lightning sang USB-A, bạn sẽ cần bộ sạc có cổng USB-A.

Điểm tiếp theo cần xem xét là dung lượng của bộ sạc. Công suất càng cao thì thiết bị sẽ sạc càng nhanh, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là cục sạc cũng sẽ lớn hơn. Ví dụ: bộ sạc 5W sẽ nhỏ hơn bộ sạc hỗ trợ khả năng sạc 20W và tất nhiên bộ sạc 30W tiêu chuẩn sẽ lớn hơn và nhanh hơn hai bộ sạc trước. Việc bạn sử dụng công suất nào không quan trọng vì về cơ bản chúng chỉ có tốc độ sạc khác nhau.

Điều quan trọng nữa là kiểm tra xem bộ sạc có được thiết kế phù hợp với quốc gia của bạn hay không. Nếu muốn mua bộ sạc trước khi đi du lịch, bạn nên cân nhắc mua Bộ chuyển đổi du lịch Apple World Travel của Apple để không phải lo lắng về việc iPhone hoặc sản phẩm Apple khác của bạn bị hỏng do bộ chuyển đổi không đáp ứng yêu cầu của bạn. Thiết kế cổng nguồn.

Có cần thiết phải mua phụ kiện chính hãng Apple cho iPhone không?

Có rất nhiều bộ sạc và cáp iPhone giá rẻ của bên thứ ba nhưng chúng có thể không an toàn khi sử dụng. Độ bền là một trong những lý do người dùng cân nhắc khi chọn mua. Ngoài ra, mọi hư hỏng phần cứng do phụ kiện của bên thứ ba gây ra đều có thể làm mất hiệu lực bảo hành của iPhone của bạn.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên mua phụ kiện chính hãng của Apple hoặc phụ kiện được chứng nhận Apple MFi (Made for iPhone), điều này cho phép nhà sản xuất có được công nghệ được ủy quyền để sản xuất phụ kiện an toàn của Apple.