Mỹ khuyến cáo không dùng đồng hồ thông minh để đo lượng đường trong máu

Mỹ khuyến cáo không dùng đồng hồ thông minh để đo lượng đường trong máu

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết việc sử dụng đồng hồ thông minh hoặc vòng đeo tay thông minh để đo lượng đường trong máu là không chính xác.

Trong cảnh báo an toàn ngày 22/2, FDA cho biết các thiết bị đeo thông minh được quảng cáo là có thể kiểm tra lượng đường trong máu mà không xuyên qua da có thể dẫn đến sai sót trong quản lý bệnh tiểu đường. Nếu người dùng tin vào điều này, họ có thể sử dụng thuốc quá nhiều hoặc quá ít, gây tổn hại cho cơ thể.





Đồng hồ thông minh KWatch Glucose của PKVitality được quảng cáo là có khả năng đo lượng đường trong máu. Ảnh: PKVitality

Đồng hồ thông minh K'Watch Glucose của PKVitality được quảng cáo là có khả năng đo lượng đường trong máu. hình ảnh: PK sức sống

Hiện tại, nhiều nhà sản xuất đồng hồ thông minh, vòng đeo tay và nhẫn tuyên bố có khả năng đo đường huyết không xâm lấn, chủ yếu đến từ Trung Quốc, như Pkvitality, Ptsygantl, Sacosding và Swl Technology. Những sản phẩm này vẫn chưa được FDA cấp phép hoặc vẫn đang trong quá trình phê duyệt. Chúng cũng chưa được chứng minh là chính xác như các thiết bị đo chuyên dụng, đòi hỏi bước xâm lấn là xuyên qua da để lấy máu phân tích.

FDA cũng đang nỗ lực đảm bảo rằng các nhà sản xuất, nhà phân phối và người bán không tiếp thị bất hợp pháp các thiết bị kỹ thuật số có chức năng đo đường huyết.

Trước đây, có thông tin cho rằng Apple cũng đang nghiên cứu phiên bản Apple Watch có thể đo lượng đường trong máu không xâm lấn. Công ty được cho là đang khám phá phương pháp quang phổ hấp thụ quang học, sử dụng ánh sáng laser chiếu dưới da để xác định lượng đường trong máu.dựa theo tin đồn của MikeNếu Apple phát hành một sản phẩm như vậy, công ty sẽ cần sự chấp thuận của FDA.