Meta sẽ đóng cửa Workplace vào năm 2026

Meta sẽ đóng cửa Workplace vào năm 2026

Meta Group, công ty sở hữu Facebook, đã tuyên bố sẽ đóng cửa Workplace, một mạng xã hội tập trung vào công việc dành cho các doanh nghiệp. Dịch vụ vẫn sẽ hoạt động bình thường cho đến ngày 1/6/2026.

Thông báo này được đăng trong Trung tâm trợ giúp của Facebook. Vì vậy, Workplace sẽ hoạt động bình thường đến hết ngày 31/8/2025. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 2025, người dùng sẽ không thể đăng nội dung mới và sẽ ở chế độ chỉ đọc. Vào ngày 1 tháng 6 năm 2026, dịch vụ sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn. Các công ty được khuyến khích sao lưu dữ liệu của họ nếu không có nguy cơ mất dữ liệu đó mãi mãi.

Các dịch vụ tại nơi làm việc cũng sẽ được giảm giá 50% kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2024 cho đến khi ngừng dịch vụ hoàn toàn. Trung tâm trợ giúp Workplace cũng cung cấp tài nguyên cho những doanh nghiệp muốn sao lưu dữ liệu trước khi chuyển sang chế độ ngoại tuyến.

Meta đã đăng thông báo trên trang hỗ trợ về việc ngừng dịch vụ Workplace.

Meta đã đăng thông báo trên trang hỗ trợ về việc ngừng dịch vụ Workplace.

Ảnh chụp màn hình

Người phát ngôn của Meta cho biết công ty sẽ ngừng sử dụng Workplace để có thể tập trung vào việc xây dựng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ Metaverse mà họ tin rằng về cơ bản sẽ định hình lại cách làm việc của người dùng. Trong hai năm tới, Meta sẽ cung cấp cho khách hàng Workplace tùy chọn di chuyển sang sản phẩm Workvivo của Zoom.

Workvivo hiện đang thiết lập các dịch vụ của mình để đáp ứng làn sóng người dùng di chuyển từ Facebook Workplace. Công ty đã được Zoom mua lại vào năm 2023 nhờ chức năng và trải nghiệm tương tự như Workplace, với giao diện người dùng kiểu mạng xã hội và tích hợp trực tiếp với phần mềm hội nghị truyền hình Zoom.

Workplace ra mắt vào năm 2016 (trước khi Meta ra đời) để cạnh tranh với Slack tại nơi làm việc. Nền tảng này cung cấp khoảng 90% trải nghiệm Facebook thông thường, ngoại trừ việc nó không được liên kết với tài khoản Facebook cá nhân và tất cả nhân viên đều là bạn bè với đồng nghiệp của họ. Giống như Facebook, người dùng có thể đăng bài và tương tác với tường của họ. Nền tảng này có hơn 2 triệu người dùng trả phí vào năm 2019 và sẽ tăng lên 7 triệu vào năm 2021.