Các công cụ cộng tác của Colab dành cho kỹ sư nhận được nguồn tài trợ mới trị giá 21 triệu USD

Các công cụ cộng tác của Colab dành cho kỹ sư nhận được nguồn tài trợ mới trị giá 21 triệu USD

Các kỹ sư Adam Keating và Jeremy Andrews đã chán việc sử dụng bảng tính và ảnh chụp màn hình để cộng tác với các đồng đội — vì vậy, họ đã thành lập công ty khởi nghiệp Colab để xây dựng một phương pháp tốt hơn.

Hai người gặp nhau khi còn là sinh viên đại học tại Đại học Memorial Newfoundland, nơi họ cùng học ngành cơ khí. Trong khi đang hoàn thành khóa thực tập cuối cùng trước khi tốt nghiệp (Andrews tại Tesla, Keating tại công ty khởi nghiệp về sức khỏe Reflexion Medical), họ nhận thấy rằng các nhóm kỹ sư chuyên nghiệp đang dựa vào các công cụ cồng kềnh – cụ thể là bảng tính và bản trình bày Powerpoint – để hoàn thành công việc cộng tác.

Keating nói với TechCrunch trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm những nhược điểm của việc tổng hợp các đánh giá thiết kế quan trọng bằng cách gửi qua lại ảnh chụp màn hình của các thiết kế qua email”. “Nó dẫn đến chu kỳ xem xét kéo dài một cách khó chịu, công việc quản trị vô tận và các vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bất chấp những nỗ lực hết mình của mọi người.”

Là những người có tinh thần kinh doanh, Keating và Andrews quyết định thành lập một công ty mà họ gọi là Colab để xây dựng bộ công cụ cộng tác về kỹ thuật cơ khí mà chính họ muốn sử dụng. Các công cụ của công ty, mà Keating cho biết hiện đang được các nhóm tại Ford, Johnson Controls và Schneider Electric sử dụng, cho phép các kỹ sư xem xét các tệp thiết kế, nắm bắt và theo dõi phản hồi cũng như ghi lại các vấn đề từ một bảng điều khiển duy nhất.

Keating, hiện là Giám đốc điều hành của Colab, cho biết: “Khi sử dụng Colab, nhiều kỹ sư và các bên liên quan đa chức năng có thể cùng nhau xem xét các thiết kế và xây dựng dựa trên phản hồi của nhau”. “Colab tập hợp các cuộc thảo luận về thiết kế trước đây bị thất lạc trong email, bảng tính và sổ ghi chép vào một nền tảng tích hợp trở lại các hệ thống doanh nghiệp như quản lý vòng đời sản phẩm, giúp các kỹ sư dễ dàng tập trung vào việc ra quyết định hơn với dữ liệu phù hợp có sẵn.”

Colab lưu trữ dữ liệu thiết kế của khách hàng, chẳng hạn như mô hình 3D và bản vẽ kỹ thuật, trên đám mây của mình. Các công cụ chia sẻ tích hợp cho phép các kỹ sư gửi tệp đến một hoặc nhiều nhà cung cấp trong khi vẫn giữ thông tin chọn lọc, như phản hồi và nhận xét, ở chế độ riêng tư.

Tín dụng hình ảnh: Colab

AI hiện không phải là một phần quan trọng trong trải nghiệm Colab, nhưng Keating cho biết tính năng này sẽ có trong vài tháng tới. Colab có kế hoạch sử dụng dữ liệu khách hàng ngày càng tăng của mình — theo cách ẩn danh và bảo vệ quyền riêng tư, Keating cam kết — để xây dựng các mô hình AI giúp các kỹ sư đưa ra quyết định “sáng suốt hơn” đồng thời tự động hóa các tác vụ thông thường và công việc quản trị.

Keating cho biết: “Colab có một khối lượng lớn dữ liệu ngôn ngữ tự nhiên do người dùng tạo – phản hồi về thiết kế – không phải lúc nào cũng được ghi lại trong các hệ thống doanh nghiệp khác”. “Kết quả là Colab có thể giải thích và phân tích lý do tại sao các thiết kế lại phát triển dựa trên hiểu biết sâu sắc của con người. Colab không chỉ hiểu thiết kế đã thay đổi như thế nào mà còn hiểu lý do tại sao nó thay đổi.”

Trong khi đó, Colab, hoạt động theo mô hình phần mềm dưới dạng dịch vụ, dường như đang hoạt động rất tốt về mặt tài chính; Keating cho biết doanh thu đã tăng gấp đôi trong sáu tháng qua. Anh ấy hy vọng các tiện ích bổ sung trả phí sẽ được phát hành trong năm nay và năm tới sẽ thúc đẩy lợi nhuận hơn nữa.

Colab hôm nay thông báo rằng họ đã huy động được 21 triệu USD trong vòng cấp vốn Series B do Insight Partners dẫn đầu với sự tham gia của Y Combinator, Killick Capital và Pelorus VC.

“21 triệu đô la, nâng tổng số vốn của Colab lên 40 triệu đô la, được huy động đặc biệt với mục đích một nửa trong số đó sẽ đẩy nhanh quy mô của hoạt động tiếp cận thị trường hiện có và nửa còn lại được đầu tư vào các vụ đặt cược lớn hơn như AI, anh ấy nói. “Phần lớn khoản đầu tư sẽ dành cho việc mở rộng đội ngũ sau khi xây dựng một hoạt động kinh doanh rất hiệu quả trong vài năm qua.”

Colab đặt mục tiêu tăng lực lượng lao động từ 86 người, hầu hết trong số họ làm việc tại Newfoundland, trụ sở chính của Colab, lên ~120 người vào cuối năm nay khi công ty mở rộng sang Canada và Hoa Kỳ