Kỹ sư phần mềm kiếm được mức lương cao nhất ở đâu?

Kỹ sư phần mềm kiếm được mức lương cao nhất ở đâu?

Nhiều kỹ sư phần mềm của OpenAI ở Mỹ được trả lương gần một triệu USD, cao gấp đôi so với các công ty lớn khác.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi Levels.fyi, một công ty thường xuyên tổng hợp dữ liệu trả lương công nghệ, Hoa Kỳ là nơi có các công ty trả lương cao nhất cho các kỹ sư phần mềm. Vào năm 2023, mức lương trung bình của kỹ sư phần mềm tại các công ty được khảo sát sẽ đạt 308.000 USD, tăng hơn 2% so với mức 301.000 USD vào năm 2022.

Xếp hạng của Levels.fyi cũng cho thấy OpenAI có mức lương cao nhất, với các kỹ sư phần mềm L5 kiếm được mức lương hàng năm là 925.000 USD, gần đứng đầu bảng xếp hạng của công ty. Mức lương này bao gồm lương cơ bản, cổ phiếu và tiền thưởng. Con số này cao gấp rưỡi so với các công ty đứng thứ hai là Coupang (600.000 USD) và Clubhouse (566.000 USD). Ngoại trừ OpenAI, hầu hết trong số 16 công ty trả lương cao nhất cho kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp đều là các công ty tài chính hoặc công nghệ tài chính như Coinbase, Stripe và Hudson River Trading.





Xếp hạng các công ty có mức lương kỹ sư phần mềm cao nhất tại Hoa Kỳ.Ảnh: Ngang

Xếp hạng các công ty có mức lương kỹ sư phần mềm cao nhất tại Hoa Kỳ. hình ảnh: Mức độ chỉ mang tính chất tham khảo

Trong số 10 công ty có mức lương cao nhất, không có những gã khổng lồ lâu đời trong ngành công nghệ như Meta, Google và Apple. Tuy nhiên, nếu chỉ xét mức lương của các kỹ sư phần mềm cấp cao nhất (kỹ sư chính trở lên), Facebook là công ty có mức lương cao nhất, ở mức hơn 1,4 triệu USD, vượt qua Google (1,25 triệu USD) và LinkedIn (1,08 triệu USD). ).

dựa theo xúc xắcViệc các kỹ sư OpenAI được trả lương cao là điều “không có gì ngạc nhiên” vì công ty này đã tạo ra ChatGPT và là đối tác chủ chốt của Microsoft. Ngoài ra, số lượng nhân viên của họ chưa đến 1.000 người, trong khi các công ty công nghệ lớn có hàng chục, thậm chí hàng trăm, hàng nghìn người.

Trang web nhận xét: “Các công việc ở đây đòi hỏi những nhân tài có chuyên môn cao, và nhu cầu của họ sẽ nhiều hơn”. Ngoài ra, mức lương cao cũng là cách để OpenAI giữ chân các chuyên gia và tránh bị các đối thủ như Google săn đón.

Thống kê về lương kỹ sư phần mềm cũng cho thấy những vị trí được trả lương cao nhất trong ngành đều ở các vị trí lãnh đạo (CEO, CIO, CTO) hoặc những người thực hiện các dự án lớn như kiến ​​trúc sư giải pháp, nhà phân tích, kỹ sư chính. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy khoảng 35% chuyên gia trong ngành không hài lòng với mức lương của họ vào năm 2023, tăng từ mức 30% vào năm 2022.





Kỹ sư làm việc tại một công ty thiết kế chip ở TP.HCM.Ảnh: Chen Qiong

Kỹ sư làm việc tại một công ty thiết kế chip ở TP.HCM. hình ảnh: Trần Kiều

Đồng thời, tại các thị trường gần Việt Nam và Singapore, các công ty trả lương cao nhất cho kỹ sư phần mềm là Coinbase (248.000 USD), Facebook (182.000 USD) và Apple (159.000 USD).