Thử nghiệm TikTok cho phép đăng video dài 60 phút

Thử nghiệm TikTok cho phép đăng video dài 60 phút

Hiện chưa rõ bản cập nhật mới sẽ có sẵn ở khu vực và quốc gia nào cũng như số lượng người dùng có thể tải lên video dài 60 phút.trả lời các câu hỏi sau TechCrunchTikTok tuyên bố rằng họ không có kế hoạch phổ biến tính năng này.

Khi ByteDance mua lại Musical.ly và sáp nhập nó vào ứng dụng TikTok, ứng dụng này chỉ cho phép đăng video có thời lượng 60 giây. Sau đó, giới hạn được tăng lên 10 phút cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, một số người sáng tạo nội dung có thể đăng video dài tối đa 15 phút. Vào tháng 1 năm 2024, TikTok đã thử nghiệm giới hạn tải lên video có thời lượng 30 phút.

Mặc dù ByteDance được biết đến nhiều nhất với nền tảng video ngắn nhưng công ty đang dần “chuyển mình” để cạnh tranh với YouTube.

Tính năng mới được nhà phân tích mạng xã hội Matt Navarra phát hiện

Tính năng mới được nhà phân tích mạng xã hội Matt Navarra phát hiện

Ảnh chụp màn hình

Giờ đây người dùng có thể xuất bản các video có nội dung chi tiết và thời lượng dài hơn, chẳng hạn như vlog cuộc sống, hướng dẫn nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp… ByteDance cho biết mục đích tăng thời lượng là để người dùng có cơ hội thử các loại nội dung mới và tạo ra nhiều nội dung hơn một cách linh hoạt.

dựa theo Người trong cuộc, YouTube vẫn vượt qua TikTok về tổng số người dùng tại Mỹ. Một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2023 cho thấy 83% người Mỹ trưởng thành sử dụng YouTube, trong khi chỉ 33% sử dụng TikTok. Đối với độ tuổi 18-29, 62% sử dụng TikTok và 93% sử dụng YouTube.

Tuy nhiên, TikTok đang dẫn trước YouTube về thời gian xem. eMarketer dự đoán đến năm 2023 và 2024, người dùng trưởng thành trung bình sẽ dành 55 phút mỗi ngày cho TikTok, nhiều hơn 5 phút so với thời gian trung bình trên YouTube. Nhà phân tích Sara Lebow cho rằng các video ngắn trên TikTok sẽ khiến nội dung bị cắt bớt, buộc người dùng phải chuyển sang YouTube để xem bản đầy đủ. Do đó, việc tăng thời lượng cho phép người dùng xem tất cả nội dung trên TikTok.

Thời lượng video dài sẽ ảnh hưởng đến các dịch vụ phát trực tuyến khác như Netflix, Hulu và Disney+, vì nhiều người dùng TikTok đang lách kiểm duyệt để tải lên bất hợp pháp các bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng.

Nhưng cũng có một số nền tảng muốn sử dụng TikTok để quảng bá chương trình. Năm 2023, nền tảng phát trực tuyến Peacock chia một tập của chương trình hài kịch giết nó Nó được phát hành thành 5 phần trên TikTok và thu hút được hàng triệu lượt xem. Nếu TikTok cung cấp 60 phút cho tất cả người dùng, các kênh sẽ không còn phải chia một tập thành nhiều phần nữa.