Blue Origin khởi động thành công sứ mệnh phi hành đoàn đầu tiên kể từ năm 2022

Blue Origin khởi động thành công sứ mệnh phi hành đoàn đầu tiên kể từ năm 2022

Blue Origin đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ NS-25, nối lại các chuyến bay có phi hành đoàn lần đầu tiên sau gần hai năm.

Sứ mệnh đã đưa sáu thành viên phi hành đoàn du lịch đến rìa không gian, bao gồm cả nghệ sĩ và cựu Đại úy Không quân Ed Dwight. Năm 1961, Dwight được Tổng thống John F. Kennedy chọn làm ứng cử viên phi hành gia da đen đầu tiên của đất nước, nhưng ông chưa bao giờ lên vũ trụ cho đến tận ngày nay. Những hành khách khác bao gồm kỹ sư phần mềm và doanh nhân Ken Hess; kế toán đã nghỉ hưu Carol Schaller; Sylvain Chiron, người sáng lập nhà máy bia Brasserie Mont Blanc; phi công Gopi Thotakura; và nhà đầu tư mạo hiểm Mason Angel của Industrious Ventures.

“Tôi nghĩ toàn bộ ý tưởng du hành vũ trụ với Blue Origin là một chương cuối hấp dẫn,” Dwight nói trong video quảng cáo Blue Origin. “Tôi thực sự, thực sự muốn làm điều này bởi vì mỗi người đột nhiên lên đó sẽ có một góc nhìn hoàn toàn khác về nơi nhỏ bé này.”

Tên lửa New Shepard và khoang phi hành đoàn đã trở về Trái đất an toàn.

Blue Origin – công ty vũ trụ tư nhân do Jeff Bezos thành lập – đã tạm dừng phóng sau khi sứ mệnh NS-22 gặp sự cố bất thường vào tháng 8 năm 2022, khiến sứ mệnh phải hủy bỏ sau khi cất cánh.

Công ty đã làm việc với Cục Hàng không Liên bang để xác định 21 hành động khắc phục trước lần phóng New Shepard tiếp theo. Tên lửa quay trở lại hoạt động vào tháng 12 năm 2023 trong một vụ phóng không người lái đưa 33 trọng tải hàng hóa vào không gian.

Như cách đặt tên NS-25 gợi ý, hôm nay đánh dấu sứ mệnh thứ 25 của New Shepard và là sứ mệnh thứ bảy có con người trên tàu. Chuyến bay hôm nay đưa Blue Origin lên tổng số 37 hành khách con người bay vào vũ trụ.