Elon Musk tuyển dụng nhân tài như thế nào?

Elon Musk tuyển dụng nhân tài như thế nào?

Elon Musk được cho là chỉ muốn chọn những người có chuyên môn cao và chưa từng bị sa thải khỏi công ty trước đó.

“Nếu bạn đã từng bị sa thải, bạn không nên lãng phí thời gian nộp đơn vào X”, một người trong nhóm tuyển dụng của X nói với sự giàu có. “Musk cảnh báo rằng những ứng viên bị sa thải sẽ không được tuyển dụng. Ông ấy cũng không quan tâm lý do khiến người đó mất việc là gì”.





Elon Musk.Ảnh: AP

Elon Musk. hình ảnh: Báo chí liên quan

Musk hiện đang tuyển dụng nhân viên tiềm năng trực tiếp tại X, Tesla và SpaceX. Các nguồn tin cho biết tỷ phú người Mỹ chỉ đơn giản xem xét hồ sơ và quyết định ứng viên thông qua một vài câu hỏi có hoặc không.

Cách tiếp cận tuyển dụng của công ty cũng rất khác so với các doanh nghiệp khác. “Những giá trị cần nhớ khi ứng tuyển

Để được phỏng vấn, Ứng viên X cần mô tả những điều đặc biệt mà anh ấy đã làm để cải thiện bản thân. Ví dụ: thay vì nói “làm việc tại Google”, họ cần giải thích cách họ sử dụng các chiến lược của mình để tăng doanh thu trên Google Ads. Musk cũng có xu hướng thuê những kỹ sư đã làm việc ở đó 20 năm và đã làm được những điều đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, họ cũng cần những kỹ năng cơ bản để có thể nói về tình huống khó khăn vừa qua mà họ gặp phải.

Sau khi vượt qua X vòng phỏng vấn, ứng viên sẽ trở thành nhân viên chính thức với mức lương hàng năm từ 100.000 USD đến 300.000 USD. Nguồn tin cho biết: “Bạn không mong được gặp Musk. Nhưng nếu bạn gặp anh ấy, đừng cố tạo ra xung đột và đừng bào chữa”. “Ngoài ra, đừng gọi Twitter của công ty.”

Bất chấp quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt, hàng nghìn ứng viên đã nộp đơn vào năm ngoái. Nhiều người trong số họ là fan của Elon Musk.