Rollup muốn trở thành trợ thủ đắc lực của kỹ sư phần cứng

Rollup muốn trở thành trợ thủ đắc lực của kỹ sư phần cứng

Các công ty khởi nghiệp công nghệ cứng tạo ra nhiều tiếng vang, nhưng ngày càng có nhiều công ty xây dựng các công cụ kỹ thuật số tập trung thẳng vào việc làm cho sự phát triển công nghệ cứng nhanh hơn, hiệu quả hơn và – giống như phát triển phần mềm hơn rất nhiều.

Rollup có trụ sở tại California là công ty khởi nghiệp mới nhất ra mắt như một phần của nhóm này. Mặc dù công ty mới thoát khỏi tình trạng tàng hình vào thứ Hai nhưng thực tế nó đã tồn tại được ba năm. Nhưng nhóm đã giữ rất kín tiếng, mặc dù đã huy động được tổng cộng 5,6 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Andreessen Horowitz và Thiel Capital.

Công ty khởi nghiệp này đã phát triển một nền tảng phần mềm có thể thay đổi hoàn toàn cách xây dựng phần cứng phức tạp. Nền tảng này được thiết kế để trở thành người bạn đồng hành trong suốt vòng đời của sản phẩm, hỗ trợ toàn diện các nhiệm vụ như kỹ thuật hệ thống, mô hình hóa hệ thống, quản lý yêu cầu, tạo tài liệu kỹ thuật, đánh giá thiết kế, v.v.

Nền tảng này bao gồm các “mô-đun” khác nhau, như quản lý yêu cầu và trình xem CAD, tất cả chúng đều trao đổi với nhau và thể hiện những thay đổi được thực hiện trong toàn bộ dự án.

“[Rollup is] một sản phẩm dành cho công việc chứ không phải một sản phẩm giao bài tập về nhà,” người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Collin Mickels giải thích trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Rất nhiều phần mềm cộng tác kỹ thuật được các kỹ sư coi như bài tập về nhà. Họ vào, tải tập tin lên, phê duyệt và sau đó bước ra.”

Ngược lại, Rollup được thiết kế để ở bên cạnh màn hình của kỹ sư như một người bạn đồng hành cả ngày với quy trình làm việc của họ. Mickels, người đã có thời gian làm việc ngắn hạn tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA, Blue Origin và Varda Space Industries trước khi thành lập Rollup, cho biết hiện trạng được đặc trưng bởi sự kém hiệu quả trong giao tiếp, như các cuộc họp, email và tin nhắn Slack hoặc toàn bộ vai trò công việc khác có mục đích là giảm bớt sự xích mích giữa các ngành khác nhau, như cơ khí, điện, quy định, v.v.

Ông nói: “Về cơ bản, các kỹ sư đang dành 10, 20, 30% thời gian của họ để làm những công việc phi kỹ thuật.

Mục đích của nền tảng là cô đọng các chu trình lặp lại trong phần cứng phức tạp và cuối cùng là giúp các công ty, đặc biệt là những công ty ở giai đoạn đầu, tiếp cận thị trường nhanh hơn với ít rủi ro kỹ thuật hơn.

Rollup đang kiếm được doanh thu và gần như tất cả khách hàng của nó đều là các công ty đang ở giai đoạn đầu, từ các nhà chế tạo vệ tinh nhỏ đến các công ty chế tạo robot. Công ty khởi nghiệp này đang hướng tới việc thu hút nhiều công ty trưởng thành hơn vào cơ sở khách hàng của mình và mở rộng số lượng tích hợp với các công cụ khác cũng như giới thiệu nhiều tính năng hơn vào nền tảng.