Nhà cung cấp dịch vụ di động bảo thủ Patriot Mobile bị vi phạm dữ liệu

Nhà cung cấp dịch vụ di động bảo thủ Patriot Mobile bị vi phạm dữ liệu

Nhà cung cấp dịch vụ di động Patriot Mobile của Hoa Kỳ đã gặp phải sự cố vi phạm dữ liệu bao gồm thông tin cá nhân của người đăng ký, bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ email, mã zip nhà và mã PIN tài khoản, TechCrunch cho biết.

Patriot Mobile, được cho là có ít hơn 100.000 người đăng ký, tự nhận mình là “nhà cung cấp mạng không dây bảo thủ Cơ đốc giáo duy nhất của Mỹ và sứ mệnh của chúng tôi là nhiệt tình bảo vệ các quyền và quyền tự do theo Hiến pháp do Chúa ban cho trong khi tôn vinh Chúa”.

Trên trang web của mình, nhà cung cấp dịch vụ di động này hiển thị các bức ảnh của cựu người dẫn chương trình Fox News Glenn Beck, và các cựu quan chức chính quyền Trump, Sebastian Gorka và Steve Bannon. Công ty gần đây đã bắt đầu chi hàng trăm ngàn đô la để hỗ trợ các ứng cử viên và nguyên nhân bảo thủ và ủng hộ Cơ đốc giáo ở Texas.

Một hacker đã nhận trách nhiệm về vụ vi phạm đã cung cấp cho TechCrunch một mẫu dữ liệu bị đánh cắp từ Patriot Mobile. TechCrunch đã xác minh rằng mẫu dữ liệu chứa dữ liệu xác thực của khách hàng, một phần do một lỗi rõ ràng trên trang web công khai của Patriot Mobile cũng làm rò rỉ một số thông tin cá nhân tương tự.

Người phát ngôn của Patriot Mobile đã không trả lời yêu cầu bình luận của TechCrunch.

Patriot Mobile là nhà khai thác mạng ảo di động (MVNO), có nghĩa là công ty không sở hữu cơ sở hạ tầng mạng mà thay vào đó thuê quyền truy cập từ AT&T và T-Mobile.

Tin tức về vụ vi phạm dữ liệu tại Patriot Mobile xuất hiện một tháng sau khi AT&T, nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất nước này, xác nhận một vụ đánh cắp lớn thông tin cá nhân và tài khoản của khách hàng từ vài năm trước. Do hậu quả của hành vi vi phạm này, AT&T đã đặt lại mật mã tài khoản của hàng triệu khách hàng sau khi TechCrunch thông báo với công ty rằng dữ liệu bị rò rỉ chứa mật mã được mã hóa dễ giải mã và có thể được sử dụng để đột nhập vào tài khoản của khách hàng.