Free Fire: WAG và PE đại diện cho Việt Nam tại FFWS SEA gặp Thái Lan và Indonesia

Free Fire: WAG và PE đại diện cho Việt Nam tại FFWS SEA gặp Thái Lan và Indonesia

Free Fire World Series SEA 2024 Spring là sự kiện xuyên khu vực đầu tiên, quy tụ những tuyển thủ siêu sao đến từ Đông Nam Á cùng nhau tranh tài. Ở vòng bảng kéo dài sáu tuần, các đội Thái Lan như BURIRAM UNITED ESPORTS (BRU), REVERSE RED (RED), TEAM FALCONS (FLCN), ATTACK ALL AROUND (AAA) và STALWART ESPORTS (STE) đến từ Thái Lan được xếp hạng tuyệt đối lợi thế. Hai đội đại diện của Việt Nam là WAG và P ESPORTS cũng chật vật ở vòng bảng để giành được hai tấm vé tuần chung kết quý giá.

Free Fire: WAG và PE đại diện Việt Nam dự FFWS SEA gặp Thái Lan và Indonesia - Ảnh 1.

Sau 6 tuần thi đấu vòng bảng đầy kịch tính, 12 đội cơ động sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng tăng tốc và chung kết để tranh ngôi vô địch với tổng giải thưởng lên tới 300.000 USD, trong đó có tiền thưởng 100.000 USD. Thuộc về nhà vô địch.

Free Fire: WAG và PE đại diện Việt Nam dự FFWS SEA gặp Thái Lan và Indonesia - Ảnh 2.

Sau đây là 12 đội sẽ tham dự vòng chung kết (xếp theo thứ tự tính điểm sau vòng bảng), trong đó có hai đội tuyển Việt Nam WAG và P ESPORTS:

  1. Buriram United Esports (Thái Lan)
  2. Đảo ngược màu đỏ (Thái Lan)
  3. Chim ưng (Thái Lan)
  4. Tổng tấn công (Thái Lan)
  5. Thể thao điện tử ổn định (Thái Lan)
  6. EVOS THIÊN CHÚA (Indonesia)
  1. Ngôi sao Ấn Độ (Indonesia)
  2. Phần mở rộng (Malaysia)
  3. RRQ KAZU (Indonesia)
  4. P Esports (Việt Nam)
  5. WAG (Việt Nam)
  6. ONIC Olympus (Indonesia)
Free Fire: WAG và PE đại diện Việt Nam dự FFWS SEA gặp Thái Lan và Indonesia - Ảnh 3

Ngoài ra, 8 đội đứng đầu vòng chung kết sẽ có cơ hội tham gia giải Esports World Cup: Free Fire Championship nổi tiếng được tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Saudi từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 7. Tám đội được đề cập ở trên, cùng với Reverse Red (một đội Thái Lan đã đủ điều kiện tham dự Esports World Cup nhờ vô địch giải đấu SPS), sẽ cạnh tranh với 9 đội Free Fire hàng đầu khác trên toàn thế giới để đủ điều kiện tham gia sự kiện này. Giải thưởng là 1 triệu USD.

Vòng bảng đã thể hiện rõ chất lượng của người Thái

Ở vòng bảng, 5 đội tuyển Thái Lan có lợi thế tuyệt đối. BRU đứng đầu danh sách với 1.408 điểm, tiếp theo là RED (1.105 điểm) và FLCN (1.103 điểm). Xếp thứ 4 và thứ 5 là AAA và STE, với lần lượt 1.017 điểm và 1.000 điểm. Toàn bộ số điểm của đội tuyển Thái Lan đều vượt mốc 1.000 điểm.

Ở vòng bảng, siêu sao BRU.Wassana thể hiện rất tốt, dẫn đầu với 10 MVP và chỉ số cá nhân là 256 kill. EVOS.Reyyy, EXP.CrimeMKS và PE.DontCry của Việt Nam cũng hoạt động tốt, mỗi đội có hơn 100 mạng.

Free Fire: WAG và PE đại diện Việt Nam dự FFWS SEA gặp Thái Lan và Indonesia - Ảnh 4

Vòng chung kết mùa xuân FFWS SEA 2024 sẽ diễn ra theo thể thức tương tự như vòng bảng. Mỗi ngày, các đội sẽ thi đấu 6 trận trên 5 bản đồ định trước, trong đó 1 bản đồ cuối cùng được chọn ngẫu nhiên. Các đội kiếm được điểm xếp hạng thông qua xếp hạng trận đấu và tiêu diệt. Căn cứ vào thứ hạng của cuộc thi tăng tốc kéo dài hai ngày, đội có thể nhận được điểm thưởng trong trận chung kết.