MacBook màn hình gập có giá rất cao

MacBook màn hình gập có giá rất cao

Ming-Chi Kuo cho biết, MacBook màn hình gập dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2026, trong khi trước đó ông dự kiến ​​nó sẽ ra mắt vào năm 2027, tức là lịch ra mắt sớm hơn một năm so với kế hoạch.

MacBook màn hình gập sẽ có giá rất cao - Ảnh 1.

Ý tưởng thiết kế cho chiếc MacBook màn hình gập sắp ra mắt của Apple

Đại phân tử

Về kích thước màn hình, Apple đang cân nhắc sử dụng tấm nền 18,8 inch để thay thế cho tấm nền 20,3 inch được đồn đại trước đó. Khi gập lại, tấm nền 20,3 inch sẽ giống với MacBook 14-15 inch hiện tại, trong khi tấm nền 18,8 inch sẽ rất giống với phiên bản 13-14 inch.

Kuo Ming-chi cho biết Apple muốn giảm nếp nhăn trên màn hình càng nhiều càng tốt, điều này đặt ra yêu cầu rất cao về các thông số thiết kế của tấm nền và bản lề. Do đó, giá thành của tấm nền và bản lề cũng cao, ước tính lần lượt vào khoảng 600-650 USD và 200-250 USD.

Ông Guo chỉ ra rằng nếu năng suất được cải thiện đáng kể trong quá trình sản xuất hàng loạt thì chi phí dự kiến ​​sẽ giảm. Nhưng trước mắt, chi phí của tấm nền và bản lề sẽ khiến chiếc MacBook màn hình gập trở nên khá đắt đỏ.

Nếu Apple không thể cải thiện năng suất và giảm chi phí trước khi sản xuất hàng loạt, giá của MacBook màn hình gập có thể sẽ tiệm cận với Vision Pro hiện tại, tức là giá khởi điểm là 3.499 USD (89,12 triệu đồng). Tuy nhiên, do MacBook màn hình gập có định vị thị trường rõ ràng hơn nên lượng xuất xưởng sẽ cao hơn đáng kể so với Vision Pro. Ông Guo kỳ vọng số lượng xuất xưởng sẽ đạt hơn 1 triệu chiếc vào năm 2026.