Công nghệ mới: Chơi game “trên đám mây” mà không cần tải hay lưu trữ phần cứng

Công nghệ mới: Chơi game “trên đám mây” mà không cần tải hay lưu trữ phần cứng

Thế kỷ 21 chứng kiến ​​sự bùng nổ của công nghệ, tạo ra vô số cơ hội cho những phát minh mang tính đột phá, tác động đến mọi mặt của cuộc sống. Công nghệ thay đổi cách mọi thứ được kết nối, mở ra những nhu cầu mới của con người và tạo ra bệ phóng để xây dựng các nền tảng thông minh giúp cuộc sống “dễ dàng hơn”. điện thoại thông minh, mạng xã hội, Internet Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, blockchain… là những thành tựu nổi bật do khoa học công nghệ tạo ra trong thế kỷ này.

Để bắt kịp xu hướng công nghệ phát triển nhanh chóng, các nhà sản xuất thiết bị phần cứng không ngừng cạnh tranh để tung ra các sản phẩm mới, hệ sinh thái mang tính biểu tượng nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Mẫu CPU nâng cấp trở nên mạnh mẽ hơn, chip “vũ khí hủy diệt” được đầu tư nghiên cứu dựa trên trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, dữ liệu machine learning… Nó không chỉ phục vụ cuộc sống mà còn phục vụ cho cuộc chạy đua vũ trang công nghệ.

Nhanh chóng bắt kịp sự phát triển công nghệ của thế giới, MobiFone Network với tư cách là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, liên tục ra mắt và phát triển hệ sinh thái giải trí đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhà mạng 31 tuổi tin rằng đây là thời điểm tăng tốc, bứt phá và là thời điểm vàng để tạo chuyển biến tăng trưởng dài hạn nhằm đạt mục tiêu doanh thu gần 26 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.

MobiFone đã xây dựng lộ trình dài hạn, từ đấu giá phổ tần, đầu tư cơ sở hạ tầng, các trường hợp sử dụng cho đến việc chính thức đưa 5G vào các dịch vụ thương mại, tận dụng sức mạnh công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm cũ và tạo ra hệ sinh thái, dịch vụ mới. Giống như các trường hợp sử dụng B2C khác của MobiFone như ClipTV, MobiEdu, MobiAgri… Dịch vụ Cloud Gaming – Nền tảng chơi game trực tuyến MobiGames được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội phát triển và tăng trưởng trong thời gian tới dựa trên sự phát triển của công nghệ.

Cloud Gaming – MobiGames là dịch vụ chơi game sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây cho phép người dùng chơi game ngay trên máy chủ đám mây mà không cần tải về máy tính hay thiết bị di động. Là nhà cung cấp mạng tiên phong cung cấp dịch vụ game trên nền tảng đám mây tại Việt Nam, MobiFone được trang bị nhiều tính năng ưu việt dành cho chơi game trên nền tảng đám mây, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường game.

Dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây MobiGames có sẵn trên nhiều nền tảng: máy tính/điện thoại thông minh/máy tính bảng/TV thông minh/Android box… Kho trò chơi chứa tới 500 trò chơi từ nhiều nhà phát hành trò chơi nổi tiếng thế giới. Cloud Gaming áp dụng công nghệ lưu trữ đám mây nhằm mang đến trải nghiệm người dùng nhanh và mượt cũng như chất lượng cao và ổn định ngay cả khi sử dụng kết nối 3G/4G. Cụ thể, Cloud Games cũng đã tích hợp một số chính sách gói viễn thông ưu đãi dành cho người chơi trong lĩnh vực B2C và người chơi trong nước nhằm đáp ứng đa dạng đối tượng và nhu cầu tiêu dùng đa dạng.

Công nghệ mới: Chơi game trên “đám mây” không cần tải hay lưu trữ phần cứng - Ảnh 1

Với Cloud Gaming MobiGames, khách hàng chỉ cần sử dụng các thiết bị điện tử tầm trung là có thể trải nghiệm game chất lượng cao với hình ảnh sắc nét và âm thanh trung thực. Hệ thống chơi game trên nền tảng đám mây sẽ xử lý mọi thứ thông qua máy chủ đám mây, thực hiện tính toán, đồ họa và truyền phát hình ảnh trò chơi hoàn toàn thông qua hệ thống máy chủ GPU mạnh mẽ và card đồ họa chuyên dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cloud Gaming đã tiến hành đánh giá chất lượng và đạt được kết quả tốt trong thử nghiệm và POC về độ trễ, mất gói và các chỉ số về độ trễ. Ngoài ra, hệ thống trò chơi còn có khả năng tự động điều chỉnh tốc độ khung hình khi di chuyển đến vùng phủ sóng yếu để duy trì trải nghiệm chơi game và giúp người dùng sử dụng dịch vụ một cách thoải mái.

Không chỉ được trải nghiệm kho game giải trí với 500 trò chơi, người dùng cloud game còn được hưởng chính sách viễn thông với data bonus 6GB/ngày cùng chính sách khuyến mãi hấp dẫn với nhiều quà tặng: máy chơi game và thiết bị chơi game lên đến 10 triệu đồng. Thưởng tiền mặt, hoàn lại tiền. Sử dụng dịch vụ của mạng MobiFone. Đây được coi là động thái nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng, khuyến khích khách hàng trải nghiệm các sản phẩm cloud game, đồng thời cung cấp nhiều tính năng thiết thực, bắt mắt và vừa tai.

Bằng việc ra mắt game trên nền tảng đám mây với nhiều lợi thế về công nghệ, MobiFone thể hiện nỗ lực từng bước thực hiện sứ mệnh chuyển đổi số của đất nước. Công ty Viễn thông MobiFone không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng tới đa dạng hóa các sản phẩm viễn thông trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi chơi trò chơi trực tuyến vào năm 2024.