Microsoft ra mắt trang web nhắc nhở người dùng Windows 10

Microsoft ra mắt trang web nhắc nhở người dùng Windows 10

Hành động của Microsoft được đưa ra ngay sau khi công ty âm thầm cập nhật trang hỗ trợ chính thức của mình để cung cấp cho người dùng thông tin về việc ngừng hỗ trợ các phiên bản Windows cũ hơn như Windows 7. và 8.1 – cả hai đều kết thúc hỗ trợ vào tháng 1 năm 2023.

Microsoft ra mắt website nhắc nhở người dùng Windows 10 - Ảnh 1

Microsoft tung ra website cập nhật cảnh báo người dùng Windows 10

Kiến Văn

Trang web của Microsoft hiện có ba tab: một dành cho Windows 7, một dành cho Windows 8.1 và một dành cho Windows 10. Trong số đó, tab Windows 10 cung cấp ngày kết thúc hỗ trợ và những gì người dùng có thể làm với các hệ thống lỗi thời này: nâng cấp lên Windows 11.

Trong một tuyên bố trên tab hỗ trợ Windows 10, trang này cho biết: “Sau ngày 14 tháng 10 năm 2025, Microsoft sẽ không còn cung cấp các bản cập nhật bảo mật hoặc hỗ trợ kỹ thuật cho Windows 10 nữa. PC của bạn vẫn sẽ hoạt động, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên Chuyển sang Windows 11”.

Trang này cũng chứa nhiều liên kết nơi người dùng có thể tìm hiểu về Windows 11 và các tính năng của nó, so sánh Windows 10 với các phiên bản kế nhiệm, tìm hướng dẫn mua máy tính xách tay mới, tìm hiểu cách chuyển dữ liệu từ Windows 10 sang Windows 11 và truy cập Microsoft Store Duyệt Windows 11 thiết bị.

Microsoft thừa nhận rằng nhiều người dùng sẽ tiếp tục sử dụng Windows 10 (và thậm chí còn tăng lên) mặc dù đã ngừng hỗ trợ, vì vậy công ty yêu cầu họ ít nhất hãy sao lưu các tệp của mình trong OneDrive.

Ở cuối trang, người dùng sẽ tìm thấy phần Câu hỏi thường gặp với các thông tin bổ sung, chẳng hạn như thay thế các thiết bị cũ hơn, nâng cấp lên Windows 11, chọn phiên bản phù hợp… Ngoài ra còn có phần Kế hoạch bảo mật mở rộng sẽ dành cho khách hàng dân cư lần đầu tiên. Tuy nhiên, trong khi Microsoft đã tiết lộ chi tiết về giá dành cho khách hàng doanh nghiệp thì thông tin dành cho người dùng gia đình vẫn chưa được tiết lộ. Công ty cho biết họ sẽ chia sẻ thông tin chi tiết gần hơn với tháng 10 năm 2025.