Bill Gates tiết lộ bài học từ tỷ phú Warren Buffett

Bill Gates tiết lộ bài học từ tỷ phú Warren Buffett

Bill Gates tin rằng mọi người không cần phải sắp xếp lịch trình một cách cẩn thận mà nên lập kế hoạch một cách có ý thức như Warren Buffett.

“Phải mất một thời gian dài tôi mới nhận ra rằng chúng ta không cần phải lấp đầy từng phút trong lịch trình của mình để thành công. Nhìn lại, có lẽ đây là điều đáng lẽ tôi phải học sớm hơn khi xem xét kỹ hơn lịch trình có chủ ý của Warren Buffett, “Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates viết trên nền tảng Threads vào ngày 24/5. Anh ấy đã đăng một liên kết tới một bài viết về cách trở nên bớt bận rộn hơn và hạnh phúc hơn.

dựa theo thương nhân trong cuộcTrong thời gian làm việc tại Microsoft, Gates nổi tiếng với lịch trình tỉ mỉ. Anh ấy lên kế hoạch mỗi ngày đến từng phút. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng được cho là đã áp dụng cách tiếp cận này.





Bill Gates và Warren Buffett tại một sự kiện năm 2015.Ảnh: Reuters

Bill Gates và Warren Buffett tại một sự kiện năm 2015. hình chụp: Reuters

Năm ngoái, Gates thừa nhận ông từng nghĩ ngủ là “lười biếng”. Anh ấy thậm chí còn cạnh tranh với các đồng nghiệp của mình để xem ai được nghỉ ngơi ít nhất. “Tôi nghĩ đó là cách duy nhất bạn có thể làm được mọi việc,” anh nói.

Gates cho biết mọi thứ đã thay đổi khi ông nhìn thấy lịch trình làm việc thưa thớt và những mục tiêu thực tế của người bạn thân Buffett. Tỷ phú công nghệ kết luận: “Bạn phải kiểm soát thời gian của mình. Tận dụng tối đa từng phút không phải là thước đo của sự nghiêm túc”.

Warren Buffett là CEO của tập đoàn đa ngành Berkshire Hathaway. Ông đi tiên phong trong nỗ lực tăng năng suất lao động bằng cách giảm bớt công việc bận rộn, một phương pháp được cộng đồng khoa học ủng hộ. Những người được tự do tập trung thời gian vào sự sáng tạo thay vì hình thức sẽ hạnh phúc hơn, năng suất hơn và gắn kết hơn trong công việc.

Gates được cho là có lịch trình thoải mái hơn. Năm 2020, trong bài viết về một ngày trong cuộc đời của tỷ phú Microsoft, thương nhân trong cuộc Người ta thấy anh ấy dành nhiều thời gian để chơi quần vợt, đọc sách, viết blog và tham gia các hoạt động cùng gia đình.

Giang Ya