Trung Quốc phát triển công nghệ pin nước hiệu quả hơn pin lithium-ion

Trung Quốc phát triển công nghệ pin nước hiệu quả hơn pin lithium-ion

dựa theo NềnGRCác nhà nghiên cứu xác nhận rằng loại pin mới an toàn hơn pin lithium-ion. Nhóm nghiên cứu đã chia sẻ những phát hiện của họ trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí năng lượng tự nhiên Vào cuối tháng 4, một trong những phát hiện quan trọng nhất về loại pin mới là chúng có mật độ năng lượng cao hơn.

Trung Quốc phát triển công nghệ pin nước hiệu quả hơn pin lithium-ion - Ảnh 1

Thế giới công nghệ vẫn đang tìm kiếm công nghệ pin thay thế pin lithium-ion

Reuters

Mật độ năng lượng của pin liên quan trực tiếp đến lượng năng lượng mà nó có thể chứa so với kích thước và trọng lượng của nó. Pin lithium-ion có khả năng lưu trữ năng lượng tốt và có mật độ năng lượng cao khiến chúng trở thành loại pin chính hiện nay. Tuy nhiên, loại pin gốc nước mới do các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thậm chí còn có khả năng lưu trữ năng lượng tốt hơn pin tiêu chuẩn.

Nói chung, pin nước an toàn hơn nhiều vì chúng có dải điện áp hoạt động hẹp hơn và mật độ năng lượng thấp hơn. Giờ đây, bằng cách thêm bromua vào dung dịch điện phân được sử dụng trong pin nước, các nhà nghiên cứu đã tăng đáng kể lượng năng lượng mà pin có thể chứa mà không ảnh hưởng đến bất kỳ sự an toàn nào của pin. Gói chất điện phân mới này làm tăng đáng kể mật độ năng lượng của pin nước mới, cho phép nó chứa năng lượng gấp đôi so với pin nước tiêu chuẩn trước đó.

Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ tạo ra pin nước mới hoạt động hiệu quả và an toàn hơn pin lithium-ion, từ đó tăng cường áp dụng công nghệ.