Tumblr ra mắt Cộng đồng bán riêng tư trong phiên bản beta mở

Tumblr ra mắt Cộng đồng bán riêng tư trong phiên bản beta mở

Tumblr, trang blog được mua lại hai lần, đang tung ra tính năng “Cộng đồng” trong phiên bản beta mở, bộ phận Tumblr Labs đã thông báo. Tính năng này cung cấp một không gian dành riêng để người dùng kết nối với những người khác về các chủ đề khác nhau, bên ngoài trang tổng quan chính của Tumblr. Phiên bản beta mở diễn ra sáu tháng sau khi Cộng đồng ra mắt phiên bản beta kín và thể hiện sự thay đổi trọng tâm đối với nền tảng xã hội dưới sự quản lý của công ty mẹ mới Automattic, nhà sản xuất WordPress.com.

Cộng đồng của Tumblr là không gian “bán riêng tư” có người kiểm duyệt, quy tắc và cài đặt quyền riêng tư riêng. Tính năng này có phần giống với các subreddits trên Reddit và Cộng đồng trên X (trước đây là Twitter), cả hai đều hiện là nơi đào tạo AI.

Giờ đây, người dùng có thể yêu cầu tạo cộng đồng để được thêm vào danh sách chờ. Tumblr Labs cho biết hiện có hơn 5.800 cộng đồng trong danh sách chờ và họ sẽ xử lý danh sách này nhanh nhất có thể để mở ra trải nghiệm cho nhiều người hơn.

Tính năng thử nghiệm bổ sung thêm một khía cạnh mạng xã hội cho Tumblr, đưa công ty vượt xa khái niệm cốt lõi về viết blog và xuất bản, cho phép công ty cạnh tranh với các nền tảng như X và Reddit.

Tumblr bắt đầu thử nghiệm Cộng đồng sau khi nhận được phản hồi từ người dùng rằng họ muốn có những cách tốt hơn để kết nối với những người có cùng sở thích. Với tính năng mới này, người dùng sẽ không còn phải tìm kiếm các blog tập trung vào một chủ đề nhất định để tìm nội dung họ quan tâm mà thay vào đó có thể tham gia một cộng đồng.

Tumblr lưu ý rằng Cộng đồng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ: Cộng đồng có thể được sử dụng làm không gian để người hâm mộ của một chương trình truyền hình, nghệ sĩ hoặc bộ sách cụ thể gặp nhau. Cộng đồng cũng có thể được sử dụng để tạo không gian dành riêng cho trường học, câu lạc bộ sách, nhóm bạn của bạn, v.v.