Google bổ sung các tính năng hỗ trợ AI cho Chromebook

Google bổ sung các tính năng hỗ trợ AI cho Chromebook

Hôm nay, Google đã công bố các tính năng mới được hỗ trợ bởi AI cho dòng thiết bị Chromebook Plus của mình, chẳng hạn như trợ lý viết, trình tạo hình nền và khả năng truy cập dễ dàng vào chatbot Gemini của Google. Xin nhắc lại, máy tính xách tay Chromebook Plus là thiết bị tập trung vào năng suất với các yêu cầu về thông số kỹ thuật tối thiểu. Công ty cũng trình làng các mẫu Chromebook Plus mới của HP, Acer và Asus.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã bổ sung nhiều tính năng do Gemini cung cấp vào Maps và kêu gọi phát hiện thư rác trong hội nghị nhà phát triển Google I/O vào đầu tháng này. Google hiện đang đặt biểu tượng Song Tử trên kệ ứng dụng của Chromebook để dễ dàng truy cập.

Hơn nữa, người dùng mua Chromebook Plus mới sẽ nhận được gói Google One AI Premium trong 12 tháng. Gói này cho phép họ truy cập Gemini Advanced, 2TB dung lượng lưu trữ và Gemini trong Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày và Gmail.

Đầu năm nay, Google đã giới thiệu một công cụ viết trong Chrome để giúp mọi người viết hoặc định dạng lại văn bản ở bất cứ đâu. Công ty hiện đang bổ sung khả năng viết lại văn bản trên toàn hệ thống trên các thiết bị Chromebook Plus. Người dùng có thể chọn văn bản trên tệp PDF, trang web hoặc ứng dụng web để giúp họ định hình lại tông màu và độ dài.

Tín dụng hình ảnh: Google

Google cũng đang thêm một công cụ vào Chromebook Plus để mọi người tạo hình nền và hình nền hội nghị truyền hình thông qua lời nhắc được hướng dẫn. Năm ngoái, công ty cũng đã bổ sung một công cụ hình nền tổng hợp hỗ trợ AI vào Android 14.

Các thiết bị Chromebook Plus cũng đang nhận được trình chỉnh sửa ma thuật tổng hợp được hỗ trợ bởi AI trong Google Photos. Tính năng này cho phép bạn thay đổi hoặc thay đổi kích thước các đối tượng đã chọn và AI sẽ đảm nhiệm việc tái tạo nền dựa trên những thay đổi.

Các tính năng dành cho tất cả Chromebook

Khách hàng Chromebook giá rẻ mới và người dùng Chromebook hiện tại cũng sẽ nhận được các tính năng mới. Đầu tiên, Google giúp bạn dễ dàng thiết lập thiết bị Chromebook mới. Giờ đây, bạn có thể quét mã QR từ điện thoại Android trong khi thiết lập và điện thoại của bạn sẽ chia sẻ các chi tiết cần thiết như thông tin xác thực Wi-Fi và thông tin tài khoản Google.

Google bổ sung các tính năng hỗ trợ AI cho Chromebook
Tín dụng hình ảnh: Google

Chromebook cũng đang được tích hợp Tác vụ tiện dụng trong chế độ xem lịch. Bạn có thể nhấn vào chế độ xem lịch từ dưới cùng bên phải và xem tất cả các mục việc cần làm của bạn từ tất cả ứng dụng Google Workspace.

Google bổ sung các tính năng hỗ trợ AI cho Chromebook
Tín dụng hình ảnh: Google

Công ty cũng đang bổ sung hỗ trợ lưu bản ghi màn hình ở định dạng GIF và bảng điều khiển Trò chơi mới với khả năng ánh xạ các điều khiển di động tới các phím.

Các tính năng sắp tới

Cuối cùng, Google sẽ sớm giới thiệu một số tính năng sắp có trên Chromebook. Năm ngoái, công ty đã giới thiệu chuột chơi game dễ tiếp cận thông qua Project Gameface, cho phép người chơi điều khiển thiết bị thông qua chuyển động của khuôn mặt và đầu. Hiện tại, họ đang tích hợp tính năng này vào ChromeOS để cho phép người dùng điều hướng giao diện thông qua cử chỉ.

Google bổ sung các tính năng hỗ trợ AI cho Chromebook
Tín dụng hình ảnh: theo giấy phép của Google.

Chromebook cũng đang nhận được các bản tóm tắt đọc trang web và tài liệu do Gemini cung cấp. Tính năng này cũng sẽ cho phép người dùng đặt câu hỏi về tài liệu hoặc bài viết.

Google sẽ bổ sung thêm một tính năng mới để đảm bảo tính liên tục, cho phép bạn tiếp tục các tác vụ như đọc một bài viết mà bạn đã dừng lại trên Chrome trên điện thoại của mình. Khi tính năng này ra mắt, mỗi khi bạn mở máy tính xách tay, một màn hình sẽ hiển thị cho bạn các cửa sổ, ứng dụng và tab được đề xuất mà bạn vẫn mở trên các thiết bị khác.

Google bổ sung các tính năng hỗ trợ AI cho Chromebook
Tín dụng hình ảnh: Google

Công ty cũng đang nghiên cứu một tính năng liên quan đến tiêu điểm. Hệ thống sẽ cho phép bạn chọn một nhiệm vụ, khung thời gian để hoàn thành nhiệm vụ đó và danh sách phát YouTube Music để nghe. Trong thời gian này, nó sẽ bật chế độ “Không làm phiền” để chặn tất cả các thông báo.

Thiết bị mới

Cùng với các thông báo về tính năng, Google cũng tiết lộ sáu chiếc Chromebook mới – bốn chiếc Chromebook Plus và hai chiếc Chromebook giá rẻ – của HP, Acer và Asus. Những chiếc Chromebook này có mức giá phù hợp với túi tiền từ $299 đến $699.