Trình duyệt Opera tích hợp trợ lý Google Gemini AI

Trình duyệt Opera tích hợp trợ lý Google Gemini AI

dựa theo chiến thắng mới, Aria là một AI trình duyệt do Opera phát triển sử dụng nhiều LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn) thay vì chỉ một LLM. Thông báo của công ty cho thấy trình duyệt hiện có quyền truy cập vào các công cụ được phát triển cho Gemini. Opera cho biết sự hợp tác này trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo nói chung sẽ giúp củng cố bộ phận trình duyệt trí tuệ nhân tạo của công ty.

Trình duyệt Opera tích hợp trợ lý Gemini AI của Google - Ảnh 1.

Tích hợp Gemini AI vào Aria sẽ giúp Opera thông minh hơn nữa

Ảnh chụp màn hình ZDNET

Đại diện Opera tin rằng mối quan hệ hợp tác lâu dài với Google sẽ giúp đổi mới không gian trình duyệt được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Khi tương lai của AI mở rộng, công ty đang cung cấp quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng, sản phẩm AI, nền tảng và mô hình nền tảng tốt nhất của Google để cho phép các tổ chức vạch ra lộ trình của riêng họ bằng AI tổng hợp.

Các tính năng chính do Google Cloud cung cấp cho trình duyệt Opera bao gồm tạo hình ảnh và xuất giọng nói. Các tính năng này sử dụng mô hình Imagen 2 trên Vertex AI và với mô hình chuyển văn bản thành âm thanh của Google, các câu trả lời có thể được đọc theo cách giống như cuộc trò chuyện.

AI của Google mắc rất nhiều lỗi ngu ngốc

Gần đây, Opera đã bổ sung thêm một số tính năng AI vào trình duyệt của mình và thậm chí còn cho phép tải xuống và sử dụng LLM chạy cục bộ trên máy tính của bạn. Điều này cho phép người dùng truy cập vào hơn 150 mô hình từ hơn 50 dòng sản phẩm, bao gồm Llama của Meta và Gemma của Google. Đây là điểm khác biệt chính giữa Opera và các trình duyệt cạnh tranh.

Kể từ khi Opera One ra mắt vào tháng 6 năm 2023, nó đã thay đổi rất nhiều so với trình duyệt web Opera ban đầu, bao gồm thiết kế mô-đun, các đảo tab để nhóm các tab đang mở và như đã đề cập ở trên Việc triển khai Aria AI đầu tiên.