Bật mí 5 cách đóng tiền điện qua tài khoản ngân hàng cực đơn giản và nhanh chóng

Bật mí 5 cách đóng tiền điện qua tài khoản ngân hàng cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang tìm kiếm một phương thức thanh toán tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng đơn giản, dễ dàng nhưng chưa biết lựa chọn nào là phù hợp. Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết sau đây của Siêu Thị Điện Tử-Nội Thất Zhuolong để tìm câu trả lời nhé!

Cách thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng thật dễ dàng

Cách thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng thật dễ dàng

1. Thanh toán tiền điện tại điểm giao dịch

Nếu bạn ở gần hoặc phải đến trực tiếp ngân hàng thì việc thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng tại điểm giao dịch được coi là phương thức thanh toán tiện lợi. Để thanh toán hóa đơn tiền điện tại các điểm giao dịch ngân hàng như Bank, Agribank, HDBank, Techcombank, Sacombank, Vietinbank, SCB,… người dùng có thể tham khảo hướng dẫn sau:

bước 1: Đầu tiên bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng bạn đang sử dụng. Sau đó, bạn có thể đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện từ nhân viên giao dịch.

Đến trực tiếp bàn giao dịch để yêu cầu hóa đơn tiền điện của bạn

Đến trực tiếp bàn giao dịch để yêu cầu hóa đơn tiền điện của bạn

Bước 2: Để bắt đầu quá trình thanh toán tiền điện, người dùng cung cấp đơn vị điện và mã hợp đồng khi nhân viên giao dịch yêu cầu.

Bước 3: Sau khi nhân viên hoàn tất quá trình xác minh và xác nhận các thông tin cần thiết, bạn có thể ký xác nhận thủ tục thanh toán tiền điện.

Bước 4: Kiểm tra trang web điện để biết tin nhắn hoặc theo dõi tiến trình thanh toán hóa đơn tiền điện của bạn.

2. Thanh toán tiền điện tại ATM

Ngoài các chức năng thông thường như rút tiền, chuyển khoản, tra cứu số dư, người dùng còn có thể dễ dàng thanh toán tiền điện tại các cây ATM. Vì vậy, bạn chỉ cần đến địa chỉ có cây ATM của ngân hàng bạn và làm theo các bước sau:

bước 1: Đầu tiên, bạn đưa thẻ ngân hàng vào khe đọc thẻ ATM > chọn ngôn ngữ giao dịch > nhập mã PIN của thẻ ATM để tiến hành giao dịch mong muốn.

Đưa thẻ ngân hàng vào khe đọc thẻ ATM

Đưa thẻ ngân hàng vào khe đọc thẻ ATM

Bước 2: Sau khi nhập mã PIN, chọn Thanh toán hóa đơn, sau đó nhấn Hóa đơn tiền điện > Chọn Đơn vị điện.

Bước 3: Người dùng nhập mã khách hàng và xem thông tin trên hóa đơn > nhấn Enter để tiếp tục thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng.

Bước 4: Nhận lại thẻ của bạn và hoàn tất giao dịch.

3. Sử dụng ngân hàng trực tuyến

Thanh toán tiền điện trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết với dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Nếu đã đăng ký ngân hàng trực tuyến trên điện thoại di động, người dùng có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thanh toán tiền điện:

bước 1: Mở và đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên điện thoại di động của bạn.

Mở và đăng nhập ứng dụng ngân hàng trực tuyến trên điện thoại

Mở và đăng nhập ứng dụng ngân hàng trực tuyến trên điện thoại

Bước 2: Bấm vào tùy chọn Thanh toán hóa đơn trong giao diện chính của ứng dụng > Chọn Điện.

Bấm vào phần Điện để bắt đầu thanh toán hóa đơn

Bấm vào phần Điện để bắt đầu thanh toán hóa đơn

Bước 3: Chọn đơn vị tiền điện cần thanh toán, sau đó điền mã khách hàng > kiểm tra thông tin hóa đơn tiền điện và nhấn Xác nhận.

Bước 4: Nhập mã OTP và đợi vài giây để hoàn tất quá trình thanh toán tiền điện.

4. Sử dụng ngân hàng di động

Quá trình thanh toán hóa đơn tiền điện qua tài khoản ngân hàng bằng ngân hàng trực tuyến cũng nhanh chóng và dễ dàng. Sau đây là hướng dẫn cách thanh toán tiền điện qua mobile Banking của VietBank, bạn có thể tham khảo hoạt động của các ngân hàng khác:

bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Vietcombank trên điện thoại > Chọn Thanh toán hóa đơn trên giao diện chính của ứng dụng > Chọn Hóa đơn tiền điện.

Bước 2: Chọn đơn vị điện và nhập mã khách hàng > Chọn Tiếp tục.

Bước 3: Để tránh sai sót, người dùng cần kiểm tra nội dung hóa đơn tiền điện cần thanh toán > chọn “Xác nhận”.

Bước 4: Nhập mã OTP trên ứng dụng để hoàn tất giao dịch hóa đơn tiền điện qua tài khoản ngân hàng của bạn.

Thanh toán hóa đơn tiền điện qua tài khoản ngân hàng của bạn bằng dịch vụ ngân hàng di động

Thanh toán hóa đơn tiền điện qua tài khoản ngân hàng của bạn bằng dịch vụ ngân hàng di động

5. Thanh toán tiền điện bằng tài khoản ngân hàng tự động

Sử dụng tài khoản ngân hàng tự động để thanh toán hóa đơn năng lượng là giải pháp hữu hiệu dành cho những khách hàng bận rộn hoặc thường xuyên quên thanh toán hóa đơn năng lượng hàng tháng. Để đăng ký dịch vụ thanh toán tự động tài khoản ngân hàng, quý khách vui lòng thực hiện theo các bước dưới đây:

bước 1: Đầu tiên người dùng đến quầy ngân hàng > đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động > xuất trình thẻ CCCD.

>>> Xem thêm: Gợi ý ứng dụng thanh toán tiền điện nhanh chóng, tiện lợi

Trên đây là một số phương pháp đơn giản để người dùng thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng do Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolun tổng hợp. Hy vọng bạn có thể tìm ra cách thanh toán hóa đơn phù hợp với mình để tránh bị phạt trễ hạn. Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh để tham khảo nhé!

Một chiếc điện thoại di động có cấu hình tốt không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho công việc mà còn giúp hoàn tất quá trình thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu muốn nâng cấp lên một chiếc smartphone cao cấp với cấu hình mạnh mẽ, bạn còn chờ gì nữa? Hãy đến Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong ngay hôm nay. Ngoài giá cả phải chăng, khách hàng còn có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chính sách hỗ trợ trả góp lãi suất 0% của siêu thị. Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến qua trang web ngay bây giờ và nhận đơn đặt hàng cho chiếc điện thoại thông minh yêu thích của bạn một cách nhanh chóng!