Panasonic thêm mã QR để nhận biết sản phẩm chính hãng

Panasonic thêm mã QR để nhận biết sản phẩm chính hãng

Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) vừa ra mắt hệ thống nhận dạng mã QR giúp người dùng quét mã để xem thông tin sản phẩm và nhận biết sản phẩm chính hãng.

Hệ thống QR bao gồm một con dấu xác thực với mã QR được dán trực tiếp vào sản phẩm. Sau khi quét mã sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về nguồn gốc, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng và tình trạng bảo hành của sản phẩm.





Con dấu xác thực của Panasonic được dán trực tiếp lên sản phẩm. Ảnh: Panasonic

Con dấu xác thực của Panasonic được dán trực tiếp lên sản phẩm. hình ảnh: Matsushita

Sau một thời gian nghiên cứu và cải tiến, hệ thống QR thế hệ mới được áp dụng cho các dòng sản phẩm phổ biến như cầu dao DIN, cầu dao HB, công tắc ổ cắm trên thị trường. Mã này lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin sản phẩm, giúp người dùng dễ dàng truy cập và xác minh. Ngoài ra, hệ thống mã code quản lý trạng thái bảo hành và hỗ trợ kích hoạt khi cần thiết.

Để kiểm tra thông tin thật, người dùng tìm mã QR trên thân sản phẩm và quét bằng camera trên điện thoại. Sau khi quét, màn hình hiển thị liên kết đến Hệ thống quản lý Panasonic. Sản phẩm chính hãng sẽ có thông tin đầy đủ: mã số, tên sản phẩm, mã tham chiếu, ngày sản xuất, thông tin mô tả và chế độ bảo hành có thể kích hoạt để bắt đầu sử dụng sản phẩm.

Panasonic thêm mã QR để nhận biết sản phẩm chính hãng

Đại diện hãng cho biết, với định dạng mã QR mới, người dùng sẽ yên tâm hơn khi mua sắm, dễ dàng kiểm tra, xác minh nguồn gốc, tránh hàng giả. Chế độ bảo hành điện tử còn có thể được kích hoạt nhanh chóng bằng cách quét mã QR, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức. Hệ thống còn cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, bảo trì và truy cập trực tiếp tới đội ngũ hỗ trợ của Panasonic để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Theo Bộ, hệ thống nhận dạng mã QR giúp thể hiện cam kết của công ty về chất lượng và an toàn. “Chúng tôi mong muốn mọi thành phần trong xã hội cùng chung tay tẩy chay hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao giá trị thương hiệu”.





Nhà máy sản xuất của Panasonic tại Bình Dương.

Nhà máy sản xuất của Panasonic tại Bình Dương. hình ảnh: Matsushita

Với việc ra mắt hệ thống mã QR, đại diện thương hiệu rất mong muốn người dùng chung tay tẩy chay các sản phẩm kém chất lượng. Điều này còn giúp đảm bảo an ninh và tối ưu hóa sự thuận tiện cho khách hàng.

Minh Huệ