Phương pháp vận hành độc đáo của chuyên gia kỹ thuật

Phương pháp vận hành độc đáo của chuyên gia kỹ thuật

Các CEO trong ngành công nghệ thường áp đặt những yêu cầu kỳ lạ trong công việc, chẳng hạn như quy tắc hai chiếc bánh pizza và chính sách 20% thời gian.

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon





Jeff Bezos tham dự bữa tiệc Oscar Vanity Fair 2023.Ảnh: AP

Jeff Bezos tham dự bữa tiệc Oscar Vanity Fair 2023. hình chụp: Báo chí liên quan

dựa theo Tạp chí Phố Wall, Jeff Bezos có một số yêu cầu đặc biệt khi vẫn giữ chức vụ CEO của Amazon, bao gồm cả việc ông phải giới hạn số người tham dự cuộc họp ở mức tối đa là hai chiếc pizza.

Ngoài ra, ông còn cấm sử dụng PowerPoint. Thay vào đó, nhân viên phải viết sáu trang nội dung và cuộc họp sẽ bắt đầu lặng lẽ trong khi những người tham dự tập trung đọc tài liệu.

Elon Musk, CEO của Tesla





Tỷ phú Elon Musk tại Paris, Pháp, vào tháng 6 năm 2023. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Elon Musk tại Paris vào tháng 6 năm 2023. hình ảnh: Reuters

Elon Musk không thích mọi người tham dự cuộc họp mà không có những đóng góp có giá trị. Ông khuyến khích nhân viên tự nguyện rời khỏi cuộc họp thay vì ở lại trong những tình huống nhất định.

Giám đốc điều hành Tesla mô tả tạp chí phố Wall Tôi là người quản lý nano và không thích giao phó nhiệm vụ. Ông nói: Nhân viên có thể nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc. “Bạn có thể nói chuyện với sếp của người quản lý của mình. Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với phó chủ tịch ở bộ phận khác hoặc bạn có thể liên hệ với tôi hoặc bất kỳ ai khác mà không cần sự cho phép của họ”, anh ấy nói trong một email năm 2018 gửi nhân viên.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta





Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: AP

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg. hình ảnh: Báo chí liên quan

CEO Meta không thích giao phó công việc và tin rằng các nhà lãnh đạo nên đưa ra càng nhiều quyết định càng tốt và trực tiếp tham gia vào càng nhiều việc càng tốt. Anh ấy cũng nói rằng anh ấy không thích cấu trúc “người quản lý quản lý người quản lý”. Vì vậy, ông đã cắt giảm hàng loạt nhân sự cấp trung trong chiến lược “hiệu quả 2023” của công ty.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg còn nổi tiếng vì chỉ mặc một loại trang phục. Zuckerberg từng chia sẻ trên Facebook: “Tôi thực sự muốn mọi thứ trong cuộc sống trở nên đơn giản để tôi chỉ phải đưa ra càng ít quyết định càng tốt về bất cứ việc gì”. Anh ấy không phải lo lắng về việc mặc gì mỗi ngày, bởi vì dù chỉ là một việc nhỏ. điều có thể tiêu hao năng lượng, anh ấy muốn dành thời gian của mình để quản lý và phục vụ cộng đồng.

Jensen Huang, Giám đốc điều hành của Nvidia





Ngày 11/12, ông Huang Renxun chụp ảnh tập thể tại Trung tâm Đổi mới Quốc gia NIC (Hele).  Ảnh: Lưu Quý

Vào ngày 11 tháng 12, Huang Renxun đã có mặt tại Trung tâm Đổi mới Quốc gia NIC (Hele). hình ảnh: Lữ Quế

Huang Renxun tin rằng CEO phải là người báo cáo trực tiếp nhất cho công ty. Ông khuyến khích nhân viên ở mọi cấp độ hãy đến với ông khi họ cần giúp đỡ. Ông chủ Nvidia cho biết: “Trung bình mỗi ngày tôi nhận được khoảng 50 báo cáo trực tiếp và không có nhiệm vụ nào dưới đây mà tôi không biết”. sự giàu có.

Anh ấy đã dành rất nhiều thời gian để nói chuyện với nhân viên. “Khi tôi ngồi trong căng tin, dù là bữa trưa hay bữa tối và nói chuyện với nhân viên, mọi người đều ngạc nhiên”, anh nói.

Năm 2024, ông cũng thực hiện kế hoạch “Trợ cấp đặc biệt Jensen”, cấp cho nhân viên thêm số lượng đơn vị cổ phiếu hạn chế (RSU) tương đương 25% số cổ phần họ nhận được khi mới gia nhập công ty.

Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple





Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đến Hà Nội vào ngày 15 tháng 4 năm 2024. Ảnh: Tuấn Hồng

CEO Apple Tim Cook tới Hà Nội vào ngày 15/4. cài đặt: tuanhong

CEO Apple có thói quen đặt câu hỏi cho nhân viên để đảm bảo người tham dự hiểu rõ những gì liên quan đến họ trong cuộc họp.

Một cựu nhân viên Apple nói với biên tập viên Leander Kahney Thờ thần Mac: “Tim Cook sẽ hỏi bạn 10 câu hỏi. Nếu bạn trả lời đúng, ông ấy sẽ hỏi bạn 10 câu khác. Nếu bạn trả lời sai một câu, ông ấy sẽ hỏi bạn 20-30 câu.”

Larry Page và Sergey Brin, đồng sáng lập Google





Larry Page (phải) và Sergey Brin tại hội nghị Google I/O 2012.Ảnh: Reuters

Larry Page (phải) và Sergey Brin tại hội nghị Google I/O 2012. hình chụp: Reuters

Khi Google mới được thành lập, hai nhà đồng sáng lập đã thực hiện chính sách “20% thời gian”. Đặc biệt, nhân viên được khuyến khích dành tổng cộng một ngày mỗi tuần (tương đương 20% ​​thời gian của họ) để phát triển một dự án hoặc ý tưởng mà họ quan tâm và không liên quan đến công việc chính của họ. Chính sách này đã tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá như Adsense, Gmail, Google News.

Faide (dựa theo thương nhân trong cuộc)