iPhone màn hình gập sẽ không ra mắt sớm hơn năm 2027

iPhone màn hình gập sẽ không ra mắt sớm hơn năm 2027

dựa theo 9 đến 5TrendForce, công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng, cho biết khả năng Apple ra mắt iPhone màn hình gập trước năm 2027 là khá thấp. Trong khi những tin đồn về điện thoại đã xuất hiện từ lâu và ngày càng gia tăng khi các đối thủ như Samsung tiếp tục tung ra các mẫu điện thoại màn hình gập mới thì Apple vẫn luôn duy trì cách tiếp cận thận trọng.

iPhone màn hình gập sẽ không ra mắt trước năm 2027 - Ảnh 1.

Điện thoại màn hình gập của Apple có thể không ra mắt sớm hơn năm 2027

Ảnh chụp màn hình 9TO5MAC

TrendForce Họ cho biết, Apple hiện chỉ đang trong giai đoạn đánh giá các linh kiện tiềm năng và có yêu cầu rất cao về chất lượng, đặc biệt là về khả năng gập và độ bền của màn hình. Đây được coi là một trong những trở ngại lớn nhất cho sự phát triển của iPhone màn hình gập, và các hãng Android vẫn đang nỗ lực giải quyết vấn đề màn hình gập khó coi và độ bền màn hình giảm sút.

Samsung đã gặp phải những ví dụ kinh điển về rủi ro của việc tung ra công nghệ mới quá sớm trước đây. Mẫu Galaxy Fold đầu tiên thực sự là một thảm họa.

Mặc dù thị trường điện thoại màn hình gập dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong những năm tới, TrendForce Đánh giá cho rằng đây vẫn là phân khúc nhỏ, chỉ chiếm 1,5% thị trường trong năm nay và 4,8% vào năm 2028. Đây có thể là một trong những lý do khiến Apple chưa vội tham gia cuộc cạnh tranh.

Tuy nhiên, nếu Apple ra mắt iPhone màn hình gập, đây sẽ là một sự kiện lớn có thể thay đổi cấu trúc thị trường. Người hâm mộ Apple sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để xem liệu Apple có thể vượt qua những thách thức kỹ thuật và ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập hoàn hảo hay không.