Keysight ra mắt khả năng thử nghiệm mới để tăng cường mật mã hậu lượng tử

Keysight ra mắt khả năng thử nghiệm mới để tăng cường mật mã hậu lượng tử

Do đó, các khả năng mới nhất của Keysight Inspector sẽ mở rộng đáng kể nền tảng toàn diện để giúp các nhà cung cấp thiết bị và silicon xác định và khắc phục các lỗi phần cứng.

Keysight Technologies ra mắt khả năng thử nghiệm mới nhằm nâng cao công nghệ mật mã hậu lượng tử - Ảnh 1

Keysight hiện cung cấp các giải pháp kiểm tra hiệu quả

AFP

Điện toán lượng tử nhằm mục đích tăng tốc đáng kể các phép tính phức tạp. Công nghệ mới này chắc chắn sẽ đe dọa đến công nghệ mã hóa hiện có. Các thuật toán như RSA và ECC đã được chứng minh là mạnh mẽ trong thời đại điện toán truyền thống hiện nay rất dễ bị phá vỡ.

Để duy trì mức độ phục hồi của thị trường hiện tại và trong tương lai, các thuật toán mã hóa PQC mới cần được phát triển. Các thuật toán này cần cho phép các ứng dụng thu thập dữ liệu được mã hóa để sau đó có thể giải mã được. Tuy nhiên, các công nghệ mới chống lại các cuộc tấn công hậu lượng tử có thể dễ bị tấn công bởi các phương pháp tấn công phần cứng hiện tại.

Giải pháp Thanh tra mới của Keysight, sau thương vụ mua lại Riscure gần đây, giúp các nhà cung cấp thiết bị và nhà sản xuất chip xác định và khắc phục các lỗ hổng phần cứng trong chu trình thiết kế.

Inspector, một nền tảng trong phòng thí nghiệm nghiên cứu và thử nghiệm bảo mật thiết bị của Riscure và được Keysight mua lại gần đây, sẽ giải quyết thách thức này. Nền tảng kiểm tra bảo mật thiết bị Keysight Inspector hiện có sẵn để thử nghiệm việc triển khai thuật toán Dilithium, một trong những thuật toán PQC được chọn của NIST.

Do đó, nhóm thiết kế có thể xác minh rằng các sản phẩm triển khai thuật toán trong phần cứng có khả năng chống lại các mối đe dọa trên. Các tổ chức chính phủ và phòng thí nghiệm kiểm tra bảo mật muốn xác minh tính mạnh mẽ của sản phẩm bên thứ ba cũng yêu cầu giải pháp kiểm tra này.

Ngoài ra, Keysight Inspector có thể kiểm tra chip và phân tích thiết kế silicon trước khi triển khai bằng cách mô phỏng mã phần cứng tiền silicon. Riscure hợp tác với PQShield, nhà phát triển giải pháp PQC hàng đầu, để thực hiện phân tích sản phẩm tiền silicon và hậu silicon.

Marc Witteman, giám đốc Phòng thí nghiệm nghiên cứu bảo mật thiết bị của Keysight Technologies, cho biết: “Khả năng phục hồi sau lượng tử không đảm bảo an ninh hoàn toàn. Chúng tôi đã thấy các vấn đề nảy sinh khi các công nghệ mã hóa hậu lượng tử mới nhất gặp phải các mối đe dọa dựa trên phần cứng. triển khai trên quy mô lớn, nhu cầu thử nghiệm toàn diện càng trở nên rõ ràng hơn bằng cách thêm thử nghiệm thuật toán hậu lượng tử vào nền tảng thử nghiệm bảo mật thiết bị toàn diện Keysight Inspector của chúng tôi.”