Intel trình làng công nghệ chip mới trong cuộc chiến AI với Nvidia và AMD

Intel trình làng công nghệ chip mới trong cuộc chiến AI với Nvidia và AMD

Intel đã thống trị thị trường chip trong nhiều thập kỷ ở mọi lĩnh vực từ laptop đến trung tâm dữ liệu, nhưng hãng này đang bị các đối thủ, đặc biệt là Nvidia, vượt mặt trong lĩnh vực chip xử lý trí tuệ nhân tạo chuyên dụng.

Intel trình làng công nghệ chip mới trong cuộc chiến AI với Nvidia và AMD - Ảnh 1.

CEO Pat Gelsinger thảo luận về các công nghệ mới nhất của Intel tại Computerx 2024

TL

Do đó, việc công ty phát hành chip Xeon 6 mới nhất và thông tin chi tiết về chip Lunar Lake thế hệ tiếp theo dành cho PC AI đã nhận được rất nhiều sự chú ý.

Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger cho biết trong một tuyên bố rằng các hệ thống mới nhất của Intel mang đến sự kết hợp tốt nhất giữa hiệu suất, hiệu quả sử dụng năng lượng và tính kinh tế. Đáng chú ý, máy tăng tốc Gaudi AI có giá chỉ bằng 1/3 so với đối thủ cạnh tranh. Gelsinger cũng bác bỏ những tuyên bố gần đây của Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon rằng chip AI PC của họ tốt hơn chip Intel.

Ngoài Intel và Qualcomm, các giám đốc điều hành của công ty bán dẫn như Jensen Huang của Nvidia và Lisa Su của AMD cũng có bài phát biểu quan trọng tại Computerx 2024. AMD và Qualcomm đều trình bày chi tiết về các loại chip khác nhau mà công ty của họ đang phát triển cho PC được tăng cường AI.

Trước đó, Microsoft cũng tiết lộ Copilot+ PC tích hợp chức năng AI vào hệ điều hành Windows, đồng thời công bố hợp tác với một số đối tác sản xuất PC lớn như Dell, HP, Samsung và Lenovo để mang đến cho người dùng AI không phụ thuộc vào thiết bị. kinh nghiệm. Internet để tăng cường sự riêng tư.

Trích dẫn báo cáo từ Tập đoàn tư vấn Boston, Intel dự đoán máy tính có trí tuệ nhân tạo sẽ chiếm 80% thị trường PC vào năm 2028.