So sánh iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max – Có đáng để mong chờ không?

So sánh iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max - Có đáng để mong chờ không?

Dù bom tấn iPhone 16 Pro Max chưa chính thức ra mắt nhưng cộng đồng fan công nghệ đã rút ra một số so sánh thú vị giữa iPhone thế hệ tiếp theo và phiên bản tiền nhiệm. Vậy những gì dự kiến ​​​​sẽ có trong các bản nâng cấp của Apple cho các thế hệ iPhone trong tương lai? Cùng Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong so sánh iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max và tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

So sánh iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

So sánh iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

Theo thông tin rò rỉ của iPhone 16 Pro Max, chúng ta có thể so sánh hai thế hệ iPhone ở các khía cạnh sau:

1. So sánh thiết kế

Trên thực tế, vẫn chưa có nhiều thông tin rò rỉ về thiết kế của iPhone 16 Pro Max. Tuy nhiên, điện thoại được cho là vẫn giữ nguyên vẻ ngoài truyền thống của dòng iPhone Pro Max trước đó. Như vậy, điện thoại sẽ có khung phẳng với các góc mềm mại, màn hình đảo năng động đặc trưng và cụm camera hình tam giác đầy phong cách.

Ngoại hình của iPhone 16 Pro Max sẽ không có nhiều thay đổi

Ngoại hình của iPhone 16 Pro Max sẽ không có nhiều thay đổi

Ngoài ra, iPhone 15 Pro Max thế hệ tiếp theo cũng được cho là sẽ có viền siêu mỏng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm giải trí của người dùng. Mặt khác, iPhone 16 Pro Max nhiều khả năng cũng sẽ có thiết kế khung titan tinh tế hơn.

2. So sánh thông số màn hình

Thời gian gần đây, rất nhiều thông tin rò rỉ về kích thước màn hình của iPhone 16 Pro Max đã xuất hiện trên mạng xã hội X. Theo đó, màn hình của iPhone chính hãng này dự kiến ​​sẽ lớn hơn 0,2 inch so với iPhone 15 Pro Max. Cụ thể, kích thước màn hình của iPhone 16 Pro Max có thể lên tới 6,9 inch, trong khi con số này ở dòng iPhone Pro Max hiện tại chỉ dừng lại ở mức 6,7 inch.

Với sự thay đổi này, người dùng sẽ không dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Bởi theo tin đồn, iPhone 16 Pro Max cũng sẽ có viền màn hình được cải tiến giúp tổng thể điện thoại không bị quá to khi kích thước màn hình tăng lên. Tuy nhiên, đây là một bản nâng cấp đáng mong đợi vì nó sẽ khiến trải nghiệm giải trí trở nên thỏa mãn hơn.

iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước màn hình lớn hơn

iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước màn hình lớn hơn

Sự thay đổi như vậy sẽ vô cùng lý tưởng với những người dùng cần những chiếc điện thoại di động màn hình lớn để đáp ứng nhu cầu giải trí và học tập. Ngược lại, một số người dùng hài lòng với kích thước hiện tại sẽ không quá hào hứng với sự đổi mới này của Apple.

Ngoài ra, iPhone 16 Pro Max cũng được cho là sẽ có các notch đảo động nhỏ hơn so với hiện tại. Nếu điều này trở thành hiện thực, không gian hiển thị của chiếc điện thoại này sẽ trở nên tối ưu ngay cả khi kích thước màn hình được giữ nguyên.

iPhone 16 Pro Max sẽ có tóc mái Dynamic Island nhỏ hơn

iPhone 16 Pro Max sẽ có tóc mái Dynamic Island nhỏ hơn

3. So sánh hiệu suất

Một khía cạnh đáng mong đợi khác của iPhone 16 Pro Max là chip Apple A18 Pro. Nhiều nguồn tin nổi tiếng khẳng định iPhone Pro Max thế hệ mới của Apple sẽ tích hợp chip A18 Pro mới. Có thể hiểu đây là con chip có tốc độ xử lý nhanh như chớp và khả năng siêu tiết kiệm điện.

Theo báo cáo rò rỉ, Apple sẽ giảm kích thước bóng bán dẫn để A18 Pro có thể tích hợp nhiều bóng bán dẫn hơn. Điều này sẽ giúp khả năng chạy tác vụ của iPhone 16 Pro Max càng trở nên tuyệt vời hơn thế hệ trước.

Chipset dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong iPhone 16 Pro Max

Chipset dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong iPhone 16 Pro Max

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, con chip A17 Pro trang bị trên iPhone 15 Pro Max đã làm rất tốt việc đáp ứng nhu cầu giải trí liên tục và chơi game đỉnh cao của người dùng nhưng kỳ vọng vào con chip A18 Pro trang bị trên iPhone 16 Pro Max là rất cao. . to lớn. Đặc biệt, việc tối ưu hóa hiệu năng của dòng chip mới này cũng sẽ giúp nó chạy các tác vụ trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Được biết, tính năng AI trên hệ điều hành iOS 18 sắp tới sẽ có trên iPhone 15 Pro Max và iPhone 16 Pro Max.

Tính năng AI trên iOS 18 sẽ có trên iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

Tính năng AI trên iOS 18 sẽ có trên iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

Ngoài ra, mẫu máy cao cấp iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​sẽ có những nâng cấp phần cứng khác như Wi-Fi và 5G tiên tiến, dung lượng pin lớn hơn, nút chụp hình… Dự kiến ​​sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Điện thoại dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 9 năm 2024.

xem thêm: Lộ diện phiên bản CAD của iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro với kích thước tăng đáng kể

Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolong mang đến những thông tin so sánh giữa iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thế hệ iPhone sắp ra mắt. Hãy cùng chờ đón sản phẩm sớm ra mắt nhé!

Bạn sẽ được giảm giá cực lớn và khuyến mãi hấp dẫn khi mua các sản phẩm iPhone nói chung và dòng iPhone 15 nói riêng tại Siêu Thị Nội Thất Điện Tử Chợ Lớn. Đồng thời, siêu thị còn đưa ra những tiện ích hấp dẫn như hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, chính sách bảo hành chính hãng, giao hàng tận nơi miễn phí… Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay nhé.