iPhone màn hình gập có thể có thiết kế độc đáo

dựa theo Radar công nghệNhà phân tích Jeff Pu của Haitong International vừa cho biết, chiếc iPhone màn hình gập dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026 có thể sẽ có thiết kế độc đáo, khác biệt so với các mẫu điện thoại màn hình gập hiện nay trên thị trường. iPhone màn hình gập có thể sẽ không sử dụng hai màn hình như Samsung Galaxy Z Fold 5 hay Z Flip 5 mà chỉ sử dụng một màn hình lớn có thể gập lại, tương tự như Huawei Mate Xs 2.

iPhone màn hình gập có thể có thiết kế độc đáo - Ảnh 1.

iPhone màn hình gập dự kiến ​​sẽ theo thiết kế của Huawei Mate Xs 2

Ảnh chụp màn hình Radar công nghệ

Thiết kế này mang lại nhiều ưu điểm như giảm số lượng linh kiện, giúp thiết bị mỏng hơn hay cung cấp nhiều không gian hơn cho viên pin lớn hơn. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến phần dễ bị tổn thương nhất của màn hình gập luôn phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Dù chưa có thông tin chính thức từ Apple nhưng hoàn toàn có khả năng công ty sẽ lựa chọn một thiết kế khác, đặc biệt nếu Apple chậm chân hơn các đối thủ trong cuộc đua điện thoại màn hình gập.

Ngoài ra, nhà phân tích Jeff Pu cũng dự đoán kích thước màn hình của iPhone màn hình gập sẽ là 7,9 inch. Tuy nhiên, ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được xác định và có thể là năm 2026 hoặc 2027.

Trong khi chờ đợi iPhone màn hình gập, người dùng Apple cũng có thể mong đợi nhiều sản phẩm mới khác, chẳng hạn như iOS 18 vừa được công bố tại WWDC 2024 và Apple Intelligence, dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với dòng iPhone 16 vào cuối năm nay.