VCS mất suất trực tiếp tới MSI 2025 và CKTG

VCS mất suất trực tiếp tới MSI 2025 và CKTG

Vì vậy, bắt đầu từ năm 2025, Việt Nam sẽ tham gia giải đấu bao gồm các đội đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như Hồng Kông, Ma Cao, Châu Đại Dương và Đài Bắc Trung Hoa.

Vì vậy, năm 2025, VCS phải đá play-off với khu vực châu Á – Thái Bình Dương để giành suất tham dự đấu trường quốc tế. Việc cạnh tranh với khối PCS là điều đáng lo ngại nhất vì xét về trình độ, họ vẫn bỏ xa chúng ta rất xa. Đơn cử như LJL (Nhật Bản) và LCO (Châu Đại Dương) gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí biến mất khỏi các giải đấu lớn.

VCS mất cơ hội trực tiếp vào MSI và CKTG 2025 - Ảnh 1.

GAM 2017

Tiếp nối thành công của GAM trong năm 2017, có thể nói đây là giai đoạn đáng buồn đối với ngành thể thao điện tử nước ta không những không phát triển hơn nữa mà còn rơi vào tình trạng tiêu cực trong cạnh tranh. Kết quả là họ mất quyền trực tiếp tham dự MSI và CKTG.

Không chỉ giải VCS, các giải khác như CBLOL (Brazil) và LLA (Mỹ Latinh) cũng có thể được sáp nhập vào giải LCS. Vào năm 2025, Liên Minh Huyền Thoại sẽ chỉ có 5 giải đấu lớn: Mỹ, LEC, LCK, LPL và APAC.

Theo bài đăng của Riot Game có tiêu đề “Liên minh huyền thoại Esports: Cùng nhau tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn”, một sự kiện quốc tế thứ ba sẽ được tổ chức vào năm 2025 trước MSI và Giải vô địch thế giới.

VCS mất cơ hội trực tiếp vào MSI và CKTG 2025 - Ảnh 2.

Vì vậy, bắt đầu từ mùa giải tới, tất cả các khu vực sẽ khởi tranh với The International 3 (giải đấu mới nhất của Riot Game). Sau đó, các đội tham dự MSI sẽ được chọn vào vòng 2 và lịch thi đấu sẽ kết thúc vào khoảng đầu tháng 7. Vòng 3 và vòng chung kết của mỗi bảng sẽ chọn ra nhà vô địch của cả mùa giải tại Giải vô địch thế giới.

VCS mất cơ hội trực tiếp vào MSI và CKTG 2025 - Hình 3

Riot Game cũng cung cấp thêm thông tin về việc tham gia các giải đấu quốc tế như sau:

– Sự kiện mới: 1 địa điểm cho mỗi khu vực

– MSI: 2 suất mỗi khu vực

– Giải vô địch thế giới: 3 suất mỗi khu vực