Microsoft thừa nhận bản cập nhật gây ra sự cố khó hiểu trong Windows 10

Microsoft thừa nhận bản cập nhật gây ra sự cố khó hiểu trong Windows 10

dựa theo Radar công nghệCách đây vài ngày, Microsoft đã chính thức thừa nhận có một lỗi ảnh hưởng đến chức năng click chuột phải vào thanh tác vụ Windows 10 sau bản cập nhật gần đây.

Lỗi này khiến người dùng gặp phải menu “Mở bằng…” không mong muốn khi nhấp chuột phải vào ứng dụng được ghim trên thanh tác vụ, thay vì menu danh sách tính năng thông thường.

Microsoft thừa nhận bản cập nhật gây ra sự cố khó hiểu trên Windows 10 - Ảnh 1

Lỗi menu “Mở bằng…” khi làm việc trên thanh tác vụ Windows 10

Nhận ảnh chụp màn hình mới nhất của WINDOWS

dựa theo Windows mới nhất, lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một số người dùng và xảy ra ở một số ứng dụng nhất định. Tuy nhiên, nó đã xuất hiện trong nhiều bản cập nhật gần đây, bao gồm các bản cập nhật tích lũy tháng 6, tháng 5 và thậm chí là tháng 4.

Microsoft cho biết họ đã xác định được nguyên nhân và đang phát triển bản sửa lỗi, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong bản cập nhật Windows 10 22H2 sắp tới. Hiện chưa rõ thời gian chính xác nhưng nhiều khả năng bản vá sẽ được đưa vào bản cập nhật tùy chọn tháng 6 trước bản cập nhật chính thức tháng 7.

Điều đáng chú ý là Microsoft vẫn đang tích cực phát triển Windows 10, bổ sung thêm các tính năng mới và thậm chí nối lại kênh beta để thử nghiệm chúng, mặc dù hệ điều hành này sẽ kết thúc hỗ trợ vào tháng 10 năm 2025.