Apple khôi phục bàn phím T9 cho điện thoại “cục gạch” chạy iOS 18

Apple khôi phục bàn phím T9 cho điện thoại “cục gạch” chạy iOS 18

dựa theo tình yêuApple vừa khiến mọi người ngạc nhiên khi công bố tích hợp công nghệ quay số T9 vào ứng dụng Điện thoại trong iOS 18. Tính năng này từng được coi là huyền thoại trên điện thoại “cục gạch” vào cuối những năm 1990, cho phép người dùng nhập các chữ cái tương ứng với số trên bàn phím. Tìm kiếm và gọi nhanh chóng.

Với iOS 18, người dùng iPhone XS trở lên sẽ có thể trải nghiệm lại cảm giác “trường học cũ” này trên một chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Chỉ cần mở ứng dụng Điện thoại, chuyển sang màn hình bàn phím và nhập các chữ cái tương ứng với số đó, hệ thống sẽ tự động gợi ý tên liên hệ mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn cần tìm kiếm “mẹ”, chỉ cần nhập 6-6-6.

Apple khôi phục bàn phím T9 cho điện thoại

Giao diện bàn phím T9 trên ứng dụng điện thoại iOS 18

Thêm ảnh chụp màn hình

Ngoài bàn phím T9, ứng dụng Phone trên iOS 18 đã được nâng cấp tính năng ghi âm cuộc gọi và khả năng tự động chuyển giọng nói thành văn bản thông qua Apple Intelligence.

Tuy nhiên, người dùng không cần đợi đến khi iOS 18 ra mắt chính thức mới được trải nghiệm quay số T9. Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng trên App Store (chẳng hạn như Type Nine) cho phép sử dụng T9 trên các hệ thống iOS, bao gồm cả ứng dụng Tin nhắn và WhatsApp.

Sự trở lại của T9 không chỉ là tính năng tiện lợi mà còn là món quà ý nghĩa dành cho người dùng từng bị ám ảnh bởi những chiếc điện thoại di động cổ điển. Nó cũng thể hiện cam kết của Apple trong việc kết hợp công nghệ hiện đại với các giá trị truyền thống.