Pin lithium-ion gây ra 10.000 vụ cháy ở Úc mỗi năm

Pin lithium-ion gây ra 10.000 vụ cháy ở Úc mỗi năm

Theo thống kê, chỉ riêng ở Australia mỗi năm có hơn 10.000 vụ cháy do pin lithium-ion gây ra. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc xử lý loại vật liệu này đối với sự an toàn tổng thể.

Pin lithium-ion gây ra 10.000 vụ cháy ở Úc mỗi năm - Ảnh 1

Xử lý pin lithium-ion đúng cách để tránh nguy cơ hỏa hoạn

Reuters

Để giảm thiểu những sự cố như vậy, ngành công nghiệp tái chế và xử lý chất thải đã kêu gọi thiết lập các điểm thu gom pin an toàn để ngăn chúng xâm nhập vào chất thải thông thường, đặc biệt khi Úc tạo ra khoảng 3.300 tấn chất thải mỗi năm. dự án thú vị.

Hiệp hội quản lý CEO Thu hồi chất thải và tài nguyênHọc giả Australia Gail Sloan cho rằng vấn đề này có thể dẫn đến những thảm kịch lớn trong tương lai và nếu không có hành động gì, người dân có thể chứng kiến ​​hiện tượng này ở nhiều cơ sở và thậm chí cả cơ sở xử lý chất thải. Chúng có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong cho người lao động. Việc xử lý pin lithium-ion ngày càng tăng có thể khiến dịch vụ thu gom rác thải trở nên đắt đỏ hơn.

Như chúng ta đã biết, pin lithium-ion có thể sẽ được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện tử không cần kết nối trực tiếp với ổ cắm điện, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay và thậm chí cả ô tô điện. Vì không phải tất cả pin đều có thể sạc lại được nên một số pin cần phải vứt đi và ngay cả khi cạn kiệt, các vật liệu bên trong vẫn dễ cháy.

Ngoài ra, những người bị phơi nhiễm có thể bị phơi nhiễm với các mối nguy hiểm về bức xạ, hóa chất và điện. Khi trộn lẫn với chất thải thông thường, chúng có thể tồn tại trong cùng một môi trường và có khả năng thấm các chất độc hại vào lòng đất. Nó không chỉ làm ô nhiễm nguồn nước địa phương mà còn có hại cho toàn bộ môi trường.

Các chuyên gia môi trường khuyên người dùng nên mang pin lithium-ion đã qua sử dụng đến các điểm tái chế hoặc thu gom chất thải nguy hại. Nếu cảm thấy bất tiện khi phải vứt pin mỗi lần, người dùng nên thu gom pin vào túi nhựa và đồng thời vứt đi. Nếu pin bị hỏng, hãy liên hệ với nhà sản xuất để xử lý đúng cách.